Rà soát được 447 người từ Bắc Ninh vào Thái Nguyên

23:01, 18/08/2021

Thông tin từ Sở Y tế cho biết, từ ngày 12-8 đến nay, Thái Nguyên đã rà soát được 447 người từ Bắc Ninh trở về Thái Nguyên. Hiện tại, những người này đã được cách ly tập trung, các đơn vị đang thực hiện lẫy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

Theo quy định của tỉnh Thái Nguyên, những trường hợp trên sẽ thực hiện cách ly tập trung 14 ngày tính từ ngày vào tỉnh; thực hiện lấy mẫu xét nghiệm ít nhất 3 lần trong thời gian cách ly tập trung. 

Đối với người từ Bắc Ninh vào Thái Nguyên từ ngày 12-8 hoặc trước ngày 12-8 đang thực hiện cách ly tập trung tại nhà máy, doanh nghiệp hoặc tại nhà, nơi lưu trú thì tiếp tục thực hiện cách ly theo quy định.

Áp dụng biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 đối với người từ Bắc Ninh vào Thái Nguyên là quy định mới có hiệu lực từ ngày 17-8. Tuy nhiên, các địa phương trong tỉnh đã nhanh chóng tiến hành rà soát và kịp thời đưa các trường hợp trở về từ Bắc Ninh đi cách ly tập trung theo quy định.

Trước đó, ngày 15-8, trên địa bàn tỉnh đã phát hiện 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, là công dân trở về từ Bắc Ninh. Ngày 17-8, F1 của bệnh nhân này tiếp tục trở thành F0 và là ca dương tính với COVID-19 thứ 14 trong cộng đồng được phát hiện tại Thái Nguyên.