Tăng cường hiệu quả công tác tổ chức, quản lý thu dung, điều trị COVID-19

18:22, 28/08/2021

Ngày 28-8, Bộ Y tế đã tổ chức Hội nghị tập huấn trực tuyến với Sở Y tế các tỉnh, thành phố, các bệnh viện về tăng cường hiệu quả công tác tổ chức, quản lý thu dung, điều trị bệnh nhân mắc COVID-19 để giảm tỷ lệ diễn biến nặng, nguy kịch và tử vong do COVID-19.

Tại điểm cầu Thái Nguyên có sự tham dự của lãnh đạo Sở Y tế và các đơn vị trực thuộc. Hội nghị được kết nối kết nối đến các cơ sở y tế tuyến tỉnh, huyện…

Hiện nay, dịch COVID-19 trong nước diễn biến hết sức phức tạp, nhất là tại các tỉnh, thành phía Nam. Những ngày gần đây, số ca nhiễm mới trong nước đã lên tới 5 con số, trong đó, số người tử vong khá cao. Trong ngày 27-8, nước ta đã có trên 12,9 nghìn ca nhiễm mới, trong đó có 356 ca tử vong. 

Để giảm thiếu số ca bệnh tử vong do COVID-19, Bộ Y tế đã hướng dẫn ngành Y tế các địa phương, các bệnh viện triển khai các hướng dẫn thiết lập cơ sở thu dung, điều trị COVID-19 theo mô hình tháp 3 tầng; quản lý, điều trị và chăm sóc người nhiễm SARS-CoV-2 tại nhà và phòng nguy cơ lây nhiễm cho nhân viên y tế. Trong đó tập trung vào các nội dung cụ thể như: Tổ chức thiết lập cơ sở thu dung, điều trị COVID-19 theo mô hình tháp 3 tầng; hướng dẫn, hội chẩn, tư vấn chuyên môn cho người bệnh COVID-19 của Telehealth; đảm bảo nhu cầu ô xy cho công tác điều trị, hồi sức tích cực ca bệnh COVID-19. 

Ngoài ra, các đại biểu còn được hướng dẫn quản lý người nhiễm COVID-19 tại nhà và danh mục thuốc điều trị ngoại trú người bệnh COVID-19 tại nhà; hướng dẫn và quản lý nhân viên y tế có nguy cơ lây nhiễm SARS-CoV-2 trong cơ sở khám, chữa bệnh; phục hồi chức năng cho F0 điều trị tại nhà; hướng dẫn chăm sóc, chế độ dinh dưỡng cho người nhiễm SARS-CoV-2 tại nhà…

Thông qua lớp tập huấn đã giúp cán bộ y tế cơ sở nắm được các kiến thức cần thiết và biết cách xử trí các ca bệnh từ nhẹ đến nặng, đem lại hiệu quả điều trị cao.