Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh COVID-19 tại tỉnh Long An sẽ hoạt động từ 14-8

17:31, 12/08/2021

Ngày 12-8, PGS.TS Nguyễn Công Hoàng - Giám đốc Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên cùng lãnh đạo các khoa, phòng chuyên môn của Bệnh viện đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND, Sở Y tế tỉnh Long An về việc chuẩn bị các điều kiện cần thiết để đưa Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh COVID-19 (Trực thuộc Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên) vào hoạt động.

Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh COVID-19 được đặt tại số 139, Nguyễn Thái Bình, phường 3, T.P Tân An, có quy mô 150 giường bệnh, là tuyến cuối trong bậc thang điều trị bệnh nhân COVID-19 tại tỉnh Long An và các tỉnh lân cận có chức năng tổ chức thu dung, cấp cứu, điều trị người bệnh COVID-19 nặng, nguy kịch. 

Bên cạnh đó, Trung tâm cũng chỉ đạo, hướng dẫn, hỗ trợ chuyên môn kỹ thuật trong cấp cứu, hồi sức tích cực và điều trị bệnh nhân COVID-19 cho các cơ sở thu dung, điều trị, chăm sóc người bệnh trong khu vực được phân công. 

Các trang, thiết bị y tế đang được khẩn trương lắp đặt Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh COVID-19.

Tại buổi làm việc, PGS.TS Nguyễn Công Hoàng khẳng định: Sau thời gian chuẩn bị khẩn trương, các điều kiện về cơ sở vật chất, đặc biệt là hệ thống máy móc, trang thiết bị, vật tư y tế cần thiết phục vụ cho việc điều trị bệnh nhân COVID-19 đã được Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên chuẩn bị đầy đủ; khâu lắp đặt đang được gấp rút hoàn thiện và đã đạt khoảng 80% tiến độ đề ra. Dự kiến ngày 14-8, Trung tâm sẽ đi vào hoạt động và sẵn sàng đón bệnh nhân đến điều trị.

Tuy nhiên, để Trung tâm có thể hoạt động thuận lợi, đảm bảo mọi điều kiện cần thiết về công tác phòng, chống dịch, lãnh đạo Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đề nghị tỉnh Long An hỗ trợ các vấn đề liên quan đến thuốc điều trị bệnh nhân COVID-19 theo danh mục chi trả của bảo hiểm y tế; hỗ trợ nhân sự xử lý người bệnh tử vong (nếu có); hoàn thiện cơ sở vật chất như: Chuẩn bị phòng họp trực tuyến, lắp đặt thêm hệ thống mạng; công tác hậu cần… 

Đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Long An nhất trí với đề xuất, đồng thời giao các các đơn vị, cơ quan liên quan của tỉnh Long An phối hợp thực hiện. Đại diện lãnh đạo tỉnh Long An cũng cam kết sẽ hỗ trợ kịp thời, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh COVID-19 hoạt động hiệu quả.