Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên: Nâng cao kỹ năng giao tiếp của cán bộ y tế

17:03, 13/04/2022

Nâng cao kỹ năng giao tiếp của cán bộ y tế, người lao động trong bệnh viện là nội dung được trao đổi giữa PGS.TS Vũ Thị Phụng, giảng viên cao cấp, chuyên gia nghiên cứu về giao tiếp, ứng xử (Đại học Quốc gia Hà Nội) với tập thể lãnh đạo, cán bộ Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên vào chiều 13-4.

PGS.TS Vũ Thị Phụng đã giới thiệu khái quát về giao tiếp, ứng xử trong môi trường bệnh viện; kỹ năng, cách thức giao tiếp trong môi trường bệnh viện theo quan hệ hành chính; kỹ năng giao tiếp, ứng xử hướng tới sự hài lòng của người bệnh; những lỗi thường gặp trong giao tiếp, ứng xử ở môi trường bệnh viện và cách khắc phục...

Được xếp hạng bệnh viện đặc biệt, hiện nay, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên có quy mô 1.300 giường bệnh kế hoạch và 1.700 giường bệnh thực kê, 53 đơn vị trực thuộc với hơn 1.300 thầy thuốc, cán bộ và nhân viên y tế chất lượng cao. Mỗi ngày, Bệnh viện khám cho khoảng 2.000 lượt bệnh nhân ngoại trú và điều trị nội trú cho khoảng 1.600 trường hợp.

Theo PGS.TS Nguyễn Công Hoàng, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện, kỹ năng giao tiếp của cán bộ y tế, người lao động rất quan trọng trong môi trường bệnh viện. Bởi vậy, thông qua buổi trao đổi này sẽ tiếp tục nâng cao hơn nữa kỹ năng giao tiếp cho cán bộ, người lao động của đơn vị, hướng đến xây dựng văn hóa giao tiếp và văn hóa bệnh viện.