Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên: Triển khai khám, chữa bệnh vào ngày nghỉ

15:24, 16/04/2022

Bắt đầu từ ngày 16-4, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên triển khai khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế (BHYT) và khám dịch vụ vào các ngày thứ Bảy, Chủ nhật hàng tuần.

Theo đó, hoạt động khám chữa bệnh tổ chức tại Khoa Khám bệnh và Khoa Khám chữa bệnh theo yêu cầu của Bệnh viện, đáp ứng nhu cầu thực tế của người bệnh (có hoặc không có thẻ BHYT) đến khám. Hoạt động khám chữa bệnh trong 2 ngày nghỉ được thực hiện theo khung giờ hành chính với đầy đủ các chuyên khoa: Nội, Ngoại, Ung bướu, Tai - Mũi - Họng…

Giai đoạn 1 của hoạt động khám chữa bệnh này bắt đầu thực hiện từ ngày 16-4 đến 30-6; giai đoạn 2 được thực hiện từ ngày 1-7.

Là cơ sở y tế được xếp hạng bệnh viện đặc biệt, thời gian qua, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã không ngừng nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh. Trung bình mỗi ngày, Bệnh viện tiếp đón khoảng 2.000 lượt bệnh nhân ngoại trú; điều trị nội trú cho khoảng 1.600 trường hợp. 

Ngay trong ngày đầu tiên triển khai khám, chữa bệnh trong ngày nghỉ, đã có rất nhiều người đến khám, chữa bệnh tại Bệnh viện (ảnh). Theo đánh giá của người dân, tuy đến khám, chữa bệnh trong ngày nghỉ nhưng các y, bác sĩ không để bệnh nhân chờ đợi lâu; các thủ tục được giải quyết nhanh gọn, kết quả khám chữa bệnh được trả ngay sau đó…