Thái Nguyên: Sẽ tiêm phòng COVID-19 cho gần 167 nghìn trẻ từ 5-12 tuổi

11:55, 12/04/2022

Theo kế hoạch, trong quý II/2022, gần 167 nghìn trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi của Thái Nguyên sẽ được tiêm vắc-xin phòng COVID-19. Với mục đích đảm bảo an toàn cho chiến dịch tiêm chủng lần này, ngày 12-4, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh tổ chức hướng dẫn tiêm vắc-xin phòng COVID-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi cho các cơ sở y tế trên địa bàn.

Dự kiến trong quý II, 2 loại vắc-xin sẽ tổ chức tiêm cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi là Pfizer và Moderna. Theo chỉ đạo của Bộ Y tế, 2 loại vắc-xin tiêm cho trẻ có liều lượng thấp hơn so với vắc-xin tiêm cho người lớn; bao bì cũng có sự thay đổi so với các loại vắc-xin dành cho người lớn.

Để việc tổ chức tiêm diễn ra hiệu quả, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh đã hướng dẫn các cơ sở y tế thực hiện khám sàng lọc trước tiêm chủng; hướng dẫn theo dõi, xử trí sốc phản vệ sau tiêm; cách xử trí cấp cứu tại điểm tiêm chủng; quy trình chuyển tuyến đối với trẻ có chỉ định tiêm tại bệnh viện và chuyển viện khi có phản ứng sau tiêm xảy ra.

Hiện nay, Thái Nguyên đã chuẩn bị tốt về cơ sở vật chất và nguồn nhân lực để khi vắc-xin về đến đâu sẽ triển khai tiêm cho trẻ ngay đến đó. Theo đó, tỉnh sẽ tiêm cho nhóm trẻ lớn tuổi trước, sau đó hạ dần độ tuổi. Trẻ 5-6 tuổi dự kiến sẽ được tiêm sau cùng.