Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên: Khám, chữa bệnh cho gần 158.500 lượt người

05:38, 30/06/2022

Ngày 30-6, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai kế hoạch 6 tháng cuối năm 2022.

6 tháng đầu năm, ngoài việc tham gia điều trị các bệnh nhân mắc COVID-19 mức độ nặng, nguy kịch, có bệnh lý nền, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên còn duy trì khám, điều trị cho các bệnh nhân trong và ngoài tỉnh. Từ ngày 16-4, Bệnh viện đã triển khai thực hiện khám, chữa bệnh vào các ngày thứ 7, Chủ nhật hằng tuần tại Khoa Khám bệnh và Khoa Khám bệnh theo yêu cầu với đầy đủ các chuyên khoa, đáp ứng nhu cầu thực tế của người bệnh.

Theo đó, 6 tháng qua, Bệnh viện đã khám, chữa bệnh cho gần 158.500 lượt người; điều trị nội trú cho trên 54.000 bệnh nhân; phẫu thuật các loại trên 4.500 ca…;  khám sức khỏe ngoại viện cho trên 54.000 người, tăng 173%. Bệnh viện tiếp tục ứng dụng và triển khai 56 kỹ thuật mới vào hoạt động khám, chẩn đoán và điều trị bệnh; các giải pháp nâng cao chất lượng điều trị được tăng cường tại Bệnh viện với phương châm "Chẩn đoán nhanh, chẩn đoán sớm để có giải pháp điều trị kịp thời”. Ngoài ra, các hoạt động nhân đạo, từ thiện; chuyển đổi số... cũng được Bệnh viện tích cực thực hiện.

6 tháng cuối năm, cùng với việc không ngừng nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên tiếp tục thực hiện có hiệu quả các hoạt động chuyên môn như: Tạo điều kiện cho cán bộ, y, bác sĩ được học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; đưa các kỹ thuật mới, hiện đại vào phục vụ công tác khám, chữa bệnh...

Nhân dịp này, Bệnh viện đã công bố Quyết định của Bộ Khoa học và Công nghệ công nhận Trung tâm Huyết học truyền máu (Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên) đạt chuẩn ISO 15189.