Thái Nguyên: Tiêm chủng mở rộng triển khai đồng bộ ở 178 xã, phường

02:17, 08/06/2022

Hiện nay, công tác tiêm chủng mở rộng được triển khai đồng bộ đến 178/178 xã, phường, thị trấn trong tỉnh. 5 tháng đầu năm, Thái Nguyên đã thực hiện tiêm chủng đầy đủ các mũi vắc-xin phòng bệnh cho trẻ em và phụ nữ mang thai đạt trên 30% kế hoạch.

Kết quả này thể hiện sự nỗ lực rất lớn của ngành Y tế và các địa phương khi 3 tháng đầu năm, dịch COVID-19 trên địa bàn Thái Nguyên diễn biến phức tạp, cán bộ y tế phải làm việc trong tình trạng quá tải.  

Trong đó, tỷ lệ trẻ được tiêm vắc-xin viêm não Nhật Bản B đạt hơn 35%, tỷ lệ trẻ được bảo vệ phòng uốn ván sơ sinh đạt gần 30%; tỷ lệ trẻ được tiêm sởi mũi 2 đạt gần 40%; tỷ lệ phụ nữ có thai được tiêm phòng đủ mũi vắc-xin uốn ván đạt gần 30%...

Trẻ được tiêm chủng sẽ tạo miễn dịch bảo vệ cơ thể trước bệnh truyền nhiễm hiểm nghèo (có khả năng để lại di chứng nặng nề thậm chí gây tử vong cho trẻ em). Bởi vậy, việc duy trì tốt công tác tiêm chủng mở rộng ở Thái Nguyên nói riêng, cả nước nói chung có ý nghĩa rất lớn.

Theo kế hoạch, toàn tỉnh phấn đấu đến hết ngày 30-6 sẽ đạt khoảng 40% số trường hợp được tiêm chủng đầy đủ các mũi vắc-xin phòng bệnh.