Thái Nguyên: 1 trường hợp được đề nghị xét tặng danh hiệu “Thầy thuốc Nhân dân”

04:11, 22/07/2022

Hội đồng cấp tỉnh xét tặng danh hiệu “Thầy thuốc Ưu tú”, “Thầy thuốc Nhân dân” tỉnh Thái Nguyên vừa họp xét tặng danh hiệu “Thầy thuốc Nhân dân” lần thứ 14 năm 2023.

Theo kết quả thẩm định hồ sơ xét tặng danh hiệu “Thầy thuốc Nhân dân”, “Thầy thuốc Ưu tú” lần thứ 14 năm 2023, tỉnh Thái Nguyên có 1 trường hợp được đề nghị xét tặng danh hiệu “Thầy thuốc Nhân dân”. Đó là bà Trương Thị Thu Hương, sinh năm 1970, Giám đốc Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh.

Căn cứ vào tiêu chuẩn và thẩm định hồ sơ, xem xét quá trình phấn đấu, rèn luyện, cống hiến và thành tích đạt được của trường hợp tham gia xét tặng, 13/13 thành viên Hội đồng xét tặng đã bỏ phiếu nhất trí đề nghị xét tặng danh hiệu “Thầy thuốc Nhân dân” cho bà Trương Thị Thu Hương, đạt tỷ lệ 100%.

Hội đồng cấp tỉnh xét tặng danh hiệu “Thầy thuốc Ưu tú”, “Thầy thuốc Nhân dân” tỉnh Thái Nguyên đề nghị nhân dân có ý kiến đóng góp, phản ánh về danh sách đề nghị danh hiệu “Thầy thuốc Nhân dân” về Sở Y tế Thái Nguyên trong thời gian 10 ngày làm việc, kể từ ngày 22/7/2022.

“Thầy thuốc Nhân dân” là danh hiệu cao nhất mà Nhà nước dành tặng cho những người làm việc trong ngành Y tế. Danh hiệu “Thầy thuốc Nhân dân” được xét tặng đã được phong tặng danh hiệu “Thầy thuốc Ưu tú” và đạt các tiêu chuẩn: Trung thành với Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa; có phẩm chất đạo đức tốt, tận tụy với nghề, hết lòng thương yêu người bệnh, có tài năng và có nhiều thành tích xuất sắc trong phòng bệnh, chữa bệnh, phát triển khoa học kỹ thuật về y tế, có nhiều cống hiến cho sự nghiệp bảo vệ và nâng cao sức khỏe của nhân dân, có ảnh hưởng rộng rãi trong nhân dân, được người bệnh và đồng nghiệp tin cậy, kính trọng. Bên cạnh đó, có thời gian trực tiếp làm công tác chuyên môn kỹ thuật trong ngành từ 20 năm trở lên; đối với cán bộ quản lý y tế thì phải có thời gian công tác trong ngành từ 25 năm trở lên trong đó có 15 năm trở lên trực tiếp làm công tác chuyên môn kỹ thuật.