Trung tâm Y tế TP. Thái Nguyên: Điều trị nội trú cho gần 200 lượt bệnh nhân/ngày

Tùng Lâm 18:08, 26/03/2023

Đây là kết quả khả quan sau nhiều nỗ lực đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của Trung tâm Y tế TP. Thái Nguyên. 

Con số này có thể sẽ tăng cao hơn trong thời gian tới do Trung tâm ngày càng tạo được uy tín với người dân trên địa bàn thành phố. Khi số bệnh nhân điều trị nội trú tại Trung tâm tăng cao đồng nghĩa với việc giảm tải cho bệnh viện tuyến trên.

Điều dưỡng của Trung tâm Y tế TP. Thái Nguyên chăm sóc bệnh nhân điều trị nội trú.
Điều dưỡng của Trung tâm Y tế TP. Thái Nguyên chăm sóc bệnh nhân điều trị nội trú.

Theo thông tin từ lãnh đạo đơn vị, năm 2022, số bệnh nhân điều trị nội trú tại Trung tâm Y tế TP. Thái Nguyên tăng 3% so với chỉ tiêu được giao; công suất sử dụng giường bệnh kế hoạch cũng tăng 3% so với chỉ tiêu. 

Dự kiến trong năm 2023, các chỉ tiêu này sẽ đạt cao hơn khi Trung tâm tiếp tục phối hợp với các bệnh viện tuyến trên và bệnh viện chuyên khoa triển khai thực hiện các kỹ thuật hiện đại (như phẫu thuật ngoại - sản, gây mê hồi sức, hồi sức cấp cứu); đẩy mạnh hoạt động các chuyên khoa (như chẩn đoán hình ảnh, xét nghiệm, mắt, y học cổ truyền, phục hồi chức năng); triển khai đề án chẩn đoán, khám chữa bệnh từ xa; duy trì tốt hoạt động khám và điều trị ngoại trú cho bệnh nhân tăng huyết áp, đái tháo đường, lao, HIV...