Thái Nguyên: 829 cơ sở khám, chữa bệnh được cấp giấy phép hoạt động

Tùng Lâm 14:32, 24/05/2023

Từ đầu năm đến nay, ngành Y tế Thái Nguyên đã cấp trên 60 chứng chỉ hành nghề cho các trường hợp thực hiện khám bệnh, chữa bệnh trên địa bàn. Trong đó có trên 50 người được cấp mới; còn lại là các trường hợp cấp điều chỉnh, thay đổi phạm vi và cấp lại.

Hoạt động khám, chữa bệnh của Bệnh viện Quốc tế Thái Nguyên luôn đảm bảo đúng quy định của pháp luật.
Hoạt động khám chữa bệnh tại Bệnh viện Quốc tế Thái Nguyên.

Theo đó, đến nay trên địa bàn tỉnh có hơn 7.300 trường hợp được cấp chứng chỉ hành nghề.

Ngoài ra, ngành Y tế cũng cấp giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh cho 26 cơ sở (18 cơ sở được cấp mới, 8 cơ sở được cấp điều chỉnh). Đồng thời phê duyệt bổ sung danh mục kỹ thuật cho 1 cơ sở; phê duyệt thực hiện thí điểm kỹ thuật đối với 1 cơ sở.

Ngành Y tế cũng đã thông báo tiếp nhận 10 cơ sở dịch vụ thẩm mỹ; thu hồi 8 giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh do cơ sở có đơn dừng hoạt động hoặc cấp thay đổi địa điểm, thay đổi phụ trách chuyên môn.

Tính đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn tỉnh có 829 cơ sở khám, chữa bệnh được cấp giấy phép hoạt động, trong đó có 596 cơ sở ngoài công lập.

Việc thực hiện tốt công tác quản lý trong cấp chứng chỉ hành nghề và giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh trên địa bàn góp phần duy trì sự lành mạnh cho thị trường cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh, phẫu thuật thẩm mỹ và đảm bảo an toàn sức khỏe cho người dân.