Đầu tư nguồn nhân lực và cơ sở vật chất cho y tế xã

Tùng Lâm 09:18, 18/08/2023

Thái Nguyên hiện có 178 trạm y tế xã, phường, thị trấn. Nhằm tăng cường cơ sở vật chất cho tuyến y tế gần dân nhất, giai đoạn 2013-2023, tỉnh đã quan tâm đầu tư về cơ sở vật chất, nhân lực cho các trạm y tế xã.

Hiện nay, Trạm Y tế xã Huống Thượng (TP. Thái Nguyên) có bác sĩ, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh của người dân.
Hiện nay, Trạm Y tế xã Huống Thượng (TP. Thái Nguyên) đã có bác sĩ, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh của người dân.

Đến nay, toàn tỉnh có 157 trạm y tế tuyến xã được đầu tư xây dựng nhà làm việc hai tầng, với đầy đủ các phòng chức năng phục vụ khám, chữa bệnh; tiêm chủng…

Đặc biệt, ngành Y tế còn khuyến khích đưa bác sĩ về làm việc tại các trạm y tế. Tính đến nay, 150 trạm y tế trong toàn tỉnh đã có bác sĩ và hoạt động ổn định, thực hiện tốt việc khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế cho người dân. Đồng thời, triển khai có hiệu quả công tác quản lý, theo dõi, điều trị bệnh nhân mắc các bệnh không lây nhiễm như cao huyết áp, tâm thần… ngay tại tuyến cơ sở.

Tranh thủ nguồn vốn từ ngân sách Trung ương, năm nay, Thái Nguyên tiếp tục đầu từ xây mới 3 trạm y tế tuyến xã, với tổng mức đầu tư 12 tỷ đồng. Hiện, nguồn vốn giải ngân xây dựng các trạm y tế tuyến xã đã đạt khoảng 30%.

Thực tế cho thấy, việc đầu tư nguồn lực con người và cơ sở vật chất cho y tế tuyến xã đã góp phần thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân, giảm gánh nặng bệnh tật, nâng cao chất lượng cuộc sống…


Từ khóa:

Thái Nguyên

nguồn lực

y tế xã