Ngành Y tế: Duy trì tốt các hoạt động chuyên môn

Tùng Lâm 19:30, 15/12/2023

Ngày 15-12, Sở Y tế tổ chức Hội nghị tổng kết ngành Y tế năm 2023, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2024. 

Năm 2023, dịch COVID-19 và các dịch bệnh khác trên địa bàn tỉnh đều được giám sát chặt chẽ, xử lý kịp thời. Công tác khám, chữa bệnh (KCB) và thực hiện quy chế chuyên môn trong toàn ngành Y tế được duy trì tốt. Các hoạt động về đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, dân số và phát triển, chăm sóc sức khỏe sinh sản, cải thiện dinh dưỡng cho trẻ em... được thực hiện hiệu quả.

Năm 2023, các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn tỉnh, trong đó có Bệnh viện A Thái Nguyên, luôn nỗ lực hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.
Năm 2023, các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn tỉnh, trong đó có Bệnh viện A Thái Nguyên, luôn nỗ lực hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Thực hiện Đề án chuyển đổi số trong ngành Y tế, đến nay, 100% các cơ sở KCB bảo hiểm y tế (BHYT) đã thực hiện tiếp nhận thông tin KCB BHYT bằng căn cước công dân gắn chíp điện tử; 100% các cơ sở KCB trong toàn tỉnh thực hiện liên thông dữ liệu BHYT trên Cổng giám định BHYT từ phần mềm của đơn vị…

Trên cơ sở những kết quả đạt được, năm 2024, ngành Y tế tiếp tục chủ động trong công tác phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm, nhất là các bệnh nguy hiểm có nguy cơ xâm nhập từ bên ngoài; triển khai tốt công tác tiêm chủng mở rộng và tiêm vắc-xin phòng các dịch bệnh nguy hiểm; nâng cao chất lượng KCB; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; đẩy mạnh thực hiện tự chủ, khắc phục khó khăn về tài chính; phối hợp xử lý dứt điểm những tồn tại trong việc thanh toán chi phí KCB BHYT…