Phẫu thuật Phaco miễn phí cho trên 20 đối tượng chính sách

Minh Tâm (Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên) 09:28, 28/03/2024

Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên vừa tổ chức thành công chương trình phẫu thuật thay thủy tinh thể miễn phí bằng phương pháp Phaco cho trên 20 đối tượng chính sách, bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, người có công trên địa bàn tỉnh (ảnh).

 

Theo đó, từ đầu tháng 3, Bệnh viện đã xây dựng kế hoạch cụ thể, giao nhiệm vụ cho từng khoa, phòng liên quan, tổ chức các đợt khám, tư vấn, cấp thuốc miễn phí để điều trị các bệnh lý về nhãn khoa; sàng lọc, hỗ trợ điều trị và phẫu thuật thay thủy tinh thể miễn phí cho hơn 500 người nghèo, đối tượng chính sách, người có công tại các huyện Đại Từ, Võ Nhai, Đồng Hỷ. Đồng thời tiếp nhận thủy tinh thể nhân tạo từ Tổ chức Phòng chống mù lòa châu Á (APBA).

Chương trình phẫu thuật thay thủy tinh thể miễn phí cho người nghèo, đối tượng chính sách, người có công là một trong nhiều hoạt động an sinh xã hội thiết thực được Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên triển khai hàng năm, góp phần thực hiện hiệu quả chương trình “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” và Đề án về chăm sóc sức khỏe người cao tuổi giai đoạn 2017-2025 của Bộ Y tế. Qua đó giúp người dân được tiếp cận với các dịch vụ chăm sóc mắt; đồng thời đẩy mạnh truyền thông, nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc bảo vệ, chăm sóc mắt, góp phần giảm tỷ lệ mù lòa trong cộng đồng, phát triển mô hình chăm sóc mắt bền vững...