Thái Nguyên: Số ca ngộ độc thực phẩm phải nhập viện giảm mạnh

Tùng Lâm 18:00, 15/02/2024

Theo thông tin từ Sở Y tế, trong 1 tuần nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, số ca ngộ độc thực phẩm phải nhập viện trên địa bàn tỉnh giảm mạnh so với cùng kỳ nhiều năm (những năm trước số ca ngộ độc thực phẩm phải nhập viện luôn ở 2 con số, thậm chí 3 con số). 

Cụ thể, số ca ngộ độc thực phẩm đến khám tại các cơ sở y tế là 8 trường hợp, trong đó 6 trường hợp nhập viện nhưng đã được điều trị kịp thời và xuất viện ngay sau đó. Đặc biệt, trên địa bàn tỉnh không có trường hợp ngộ độc thực phẩm tập thể và người tử vong do ngộ độc thực phẩm.

Đoàn liên ngành của tỉnh kiểm tra tại huyện Võ Nhai.
Đoàn liên ngành của tỉnh kiểm tra tại huyện Võ Nhai.

Để đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP), nhất là trong dịp Tết Nguyên đán, ngay từ tháng 1, Thái Nguyên đã thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành cấp tỉnh; 9 đoàn kiểm tra liên ngành cấp huyện và 177 đoàn kiểm tra liên ngành cấp xã.

Các đoàn công tác đã tiến hành kiểm tra hàng trăm cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn tỉnh. Qua đó nâng cao ý thức của cả người sản xuất, người bán hàng và người tiêu dùng, góp phần làm tốt công tác đảm bảo vệ sinh ATTP dịp trước, trong  và sau Tết Nguyên đán.