Tuyên truyền hỗ trợ cai nghiện bằng thuốc Cedemex

17:15, 13/10/2014

Ngày 13-10, Sở Lao động - Thương binh & Xã hội phối hợp với UBND huyện Đồng Hỷ tổ chức Hội nghị tuyên truyền về Đề án hỗ trợ cắt cơn điều trị nghiện ma túy bằng thuốc Cedemex. Tham dự Hội nghị có trên 200 người là lãnh đạo các xã, thị trấn, các tổ chức chính trị xã hội, cán bộ phụ trách công tác phòng, chống tệ nạn xã hội trên địa bàn huyện.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe thông tin về thuốc Cedemex và Đề án hỗ trợ cắt cơn điều trị nghiện ma túy bằng thuốc Cedemex. Theo đó, đây là loại thuốc bằng dược thảo hỗ trợ cai nghiện ma túy an toàn, hiệu lực cao và có nhiều ưu điểm hơn hẳn so với các loại thuốc cai nghiện đang được phép sử dụng. Thuốc có tác dụng cắt cơn nghiện êm dịu, bình ổn được 2 triệu chứng mà người nghiện ma túy rất sợ là thèm ma túy và dị cảm (dòi bò)... Người nghiện ma túy tham gia Đề án hỗ trợ cắt cơn điều trị nghiện ma túy bằng thuốc Cedemex sẽ được tỉnh hỗ trợ tiền thuốc như sau: Hỗ trợ 100% tiền thuốc cho người nghiện ma túy thuộc hộ gia đình chính sách, hộ nghèo; 80% cho người nghiện thuộc hộ cận nghèo; 50% cho người thuộc đối tượng khác. Ngoài mức hỗ trợ trên, người nghiện còn được hỗ trợ toàn bộ tiền khám cận lâm sàng và một số chi phí khác.

 

Để việc triển khai thực hiện Đề án đạt được hiệu quả cao nhất trong thời gian tới, huyện yêu cầu các cấp, các ngành tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, tư vấn, vận động người nghiện ma túy tham gia cai nghiện; tạo điều kiện cho người nghiện sau cai được học nghề, tìm việc làm, hòa nhập cộng đồng để tránh tái nghiện.

 

Hiện nay, Đồng Hỷ vẫn còn trên 800 người nghiện ma túy có hồ sơ quản lý sinh sống tại 18 xã, thị trấn trên địa bàn. Những năm qua, huyện đã tổ chức cai nghiện cho các cá nhân trên bằng nhiều hình thức, tuy nhiên, hiệu quả cai nghiện chưa cao.