Cai nghiện ma túy tập trung cho trên 500 người

16:25, 13/06/2019

Hiện, Cơ sở Tư vấn và Điều trị, cai nghiện ma túy (Sở Lao động, Thương binh và Xã hội) đang tiếp nhận gần 500 học viên là đối tượng nghiện ma túy trên địa bàn tỉnh. Trong đó, có 220 học viên phải cai nghiện bắt buộc theo quy định của pháp luật, 61 học viên cai nghiện tự nguyện, 159 học viên không có nơi cư trú… 100% học viên đang được quản lý tại Cơ sở Tư vấn và Điều trị, cai nghiện ma túy của tỉnh đều qua quy trình cắt cơn giải độc, phục hồi sức khỏe theo phác đồ an thần kinh. Sau đó, đơn vị sàng lọc và tổ chức điều trị cho các học viên bị hội chứng suy giảm miễn dịch (HIV/AIDS), lao, rối loạn thần kinh do sử dụng các loại ma túy.

Ngoài ra, đơn vị còn tổ chức giáo dục, trị liệu tâm lý để tạo động lực, sinh hoạt nhóm nhằm thay đổi hành vi, nâng cao kỹ năng sống, kỹ năng xử lý tình huống cho học viên. Đặc biệt, các học viên sau khi đã hoàn thành cắt cơn giải độc, ổn định về tâm lý đã được Cơ sở Tư vấn và Điều trị, cai nghiện ma túy của tỉnh tổ chức dạy nghề phù hợp với sức khỏe, trình độ, năng lực, như: Điện dân dụng, trồng rau an toàn, sản xuất thức ăn chăn nuôi…

Qua các lớp dạy nghề, học viên đã lao động được gần 4 vạn ngày công để sản xuất mành cọ, long nhãn, trồng rau, chăn nuôi… với tổng giá trị kinh tế đạt trên 400 triệu đồng. Số tiền này được sử dụng để bổ sung thêm khẩu phần ăn hằng ngày, chi trả cho những học viên có kết quả lao động cao.