Gần 1.000 sinh viên được truyền thông về sức khỏe

Trang Nhung - Hoàng Hải (Sở Y tế) 07:33, 27/01/2024

Ngày 26-1, tại Trường Đại học Kỹ thuật công nghiệp Thái Nguyên, Quỹ Chăm sóc sức khỏe AIDS Hoa Kỳ (AHF) Việt Nam phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Nguyên và Nhà trường tổ chức sự kiện truyền thông hưởng ứng Ngày Quốc tế Bao cao su 13/2/2024 với chủ đề: “Safer is sexy”, thu hút gần 1.000 sinh viên.

Xét nghiệm sàng lọc HIV miễn phí cho sinh viên Trường Đại học Kỹ thuật công nghiệp Thái Nguyên tại sự kiện.
Xét nghiệm sàng lọc HIV miễn phí cho sinh viên Trường Đại học Kỹ thuật công nghiệp Thái Nguyên tại sự kiện.

Trong bối cảnh tình hình đại dịch HIV/AIDS hiện nay thì bao cao su được coi là biện pháp phòng lây nhiễm HIV hoặc các bệnh lây truyền qua đường tình dục tốt nhất. Ngày Quốc tế Bao cao su được tổ chức hàng năm vào ngày 13/2 nhằm kêu gọi mọi người sử dụng bao cao su để ngừa thai ngoài ý muốn, phòng chống các bệnh lây truyền qua đường tình dục, trong đó có cả HIV/AIDS, viêm gan B, viêm gan C.

Đây cũng là dịp mang đến cho mọi người trên khắp thế giới cơ hội nhận bao cao su miễn phí, những thông tin cần thiết về việc sử dụng bao cao su đúng cách, cũng như các vấn đề về sức khỏe tình dục khác.

Tại sự kiện, gần 1.000 sinh viên Trường Đại học Kỹ thuật công nghiệp được nghe truyền thông về phòng chống HIV/AIDS, lợi ích của việc sử dụng bao cao su trong quan hệ tình dục; tham gia các trò chơi có chủ đề về phòng chống HIV/AIDS. Các sinh viên cũng được xét nghiệm sàng lọc HIV miễn phí, được cấp phát bao cao su và tư vấn về các bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Sự kiện giúp giới trẻ hiểu biết hơn về HIV/AIDS và cùng nhau chia sẻ thông điệp: Bao cao su để bảo vệ bản thân, là sự lựa chọn tốt nhất để ngăn ngừa lây nhiễm HIV và các bệnh lây truyền qua quan hệ tình dục khác, hoặc mang thai ngoài ý muốn.