Trung thu yêu thương cho trẻ nhiễm HIV và bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS

Theo Tiengchuong.vn 18:31, 16/09/2024

Với mong muốn mang đến cho trẻ nhiễm HIV và bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS một Tết Trung thu “ấm áp”, yêu thương, Hội Phòng, chống HIV/AIDS Việt Nam đã phối hợp tặng quà Trung thu cho trẻ nhiễm HIV tại một số địa phương.

Trao tặng xe đạp cho một số em nhỏ nhiễm HIV có hoàn cảnh khó khăn trên địa tỉnh Đồng Nai - Ảnh: VGP/Thùy Chi

Tại tỉnh Đồng Nai, Hội Phòng, chống HIV/AIDS Việt Nam phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Nai và công ty sữa Meiji tổ chức chương trình "Vui tết trung thu năm 2024" cho các em nhiễm HIV và trẻ bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

PGS.TS Trần Thị Trung Chiến, nguyên ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ Y tế, Chủ tịch danh dự Hội Phòng, chống HIV/AIDS Việt Nam và TS.BS Lê Thị Hường, Phó chủ tịch thường trực Hội phòng chống HIV/AIDS Việt Nam đã trao tặng xe đạp cho một số em nhỏ nhiễm HIV có hoàn cảnh khó khăn trên địa tỉnh Đồng Nai. 

Theo đó, chương trình đã tặng hơn 100 phần quà dinh dưỡng của hãng Meiji, 70 đèn lồng trung thu và 5 xe đạp cho các trẻ nhiễm HIV và trẻ bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Tổng giá trị các phần quà được trao tặng khoảng 70 triệu đồng.

ThS.BS CKII Lê Anh Phong, Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai cho biết, tết trung thu hàng năm, Bệnh viện và các đơn vị, các mạnh thường quân đều tổ chức trao quà cho các bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn với mong muốn giúp các em có thêm những giây phút vui tươi, lạc quan để vượt qua bệnh tật.

Tại Bệnh viện Vũng Tàu, Hội Phòng, chống HIV/AIDS Việt Nam và Tập đoàn Bảo Việt đã phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và Bệnh viện Vũng Tàu tổ chức thăm và trao quà cho trẻ em nhiễm HIV, trẻ bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS đang được chăm sóc và điều trị tại Bệnh viện Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

TS.BS Lê Thị Hường, Phó Chủ tịch thường trực Hội Phòng, chống HIV/AIDS Việt Nam chia sẻ, hàng năm Hội cùng các nhà tài trợ tổ chức thăm, tặng quà cho các cháu bị nhiễm HIV, bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS vào dịp 1/6, Tết Trung thu và cũng là dịp của năm học mới. Việc làm của Hội với tinh thần thiện nguyện, thể hiện sự quan tâm, chăm sóc và đồng thời qua đó khuyến khích, động viên các cháu chăm ngoan, học giỏi, tự tin vươn lên trong cuộc sống, cũng như đón chào năm học mới 2024 - 2025.

Nhân dịp này, Hội Phòng, chống HIV/AIDS Việt Nam và Tập đoàn Bảo Việt đã tặng 50 phần quà cho các trẻ nhiễm HIV và bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS với trị giá 1 triệu đồng. Được biết đây là lần thứ 2 Hội tổ chức hoạt động thiện nguyện tại Bà Rịa - Vũng Tàu.

Tại Bệnh viện Nhi đồng TP Cần Thơ, Hội Phòng, chống HIV/AIDS Việt Nam phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Cần Thơ tổ chức Vui Tết Trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt.

Tại Chương trình Vui Tết Trung thu, Ban tổ chức đã tặng quà cho 25 trẻ có hoàn cảnh đặc biệt. Mỗi phần quà trị giá khoảng 800.000 đồng, gồm bánh, sữa, lồng đèn.

Ngoài ra, trong đợt này cũng trao tặng sữa cho 75 trẻ có hoàn cảnh đặc biệt ở các quận, huyện. Mỗi hộp sữa trị giá hơn 500.000 đồng. Cùng với lồng đèn, bánh do Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Cần Thơ vận động; sữa do Hội Phòng, chống HIV/AIDS Việt Nam hỗ trợ dưới sự tài trợ của nhãn hàng Meiji.

Chương trình Vui Tết Trung thu nhằm góp phần động viên các em nhỏ có thêm niềm tin, nghị lực vượt qua khó khăn để học tập tốt, hòa nhập tích cực vào cộng đồng, trở thành công dân có ích cho xã hội. Đây còn là hoạt động thể hiện nỗ lực không ngừng để nâng cao tinh thần trách nhiệm của cộng đồng đối với các em nhỏ nhiễm HIV và bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS.