Cách bảo quản thức ăn thừa

Theo HNM 13:51, 02/02/2023

Những ngày sau Tết, lượng thực phẩm tồn trữ trong nhà khá nhiều. Chúng ta cần biết những “mẹo” bảo quản để giữ cho thực phẩm dư thừa không bị ôi thiu.

 

Để bánh chưng, giò chả không bị ôi thiu, mốc

Trong những ngày Tết, các gia đình chắc chắn không thể thiếu những món ăn truyền thống như giò, chả, giò xào, nem chua, bánh chưng, bánh tét... Những món ăn này thường được mua trước Tết.

Tuy nhiên, những món ăn quen thuộc nói trên lại rất chóng chán và thường thừa lại nhiều sau Tết. Đối với những thực phẩm chín này, cần để trong ngăn mát tủ lạnh, nếu để dùng lâu dài thì nên để ngăn đông. Bánh chưng, giò chả có thể “hô biến” thành món bánh chưng rán, bắp cải xào giò, bún thang... để dễ ăn hơn.

Rã đông thực phẩm đúng cách

Do tâm lý sợ sau Tết thực phẩm đắt đỏ, không ít gia đình tích trữ đông lạnh nhiều loại thịt, tôm, cá... từ trước Tết, nên "ra giêng" thường tồn một lượng thực phẩm nhất định.

Với thực phẩm đông lạnh, chúng ta chỉ nên rã đông một lượng vừa đủ ăn, không nên rã đông toàn bộ. Đặc biệt, các loại thịt khi rã đông là phải dùng hết, không nên đông lạnh lại vì sẽ khiến vi khuẩn xâm nhập.

Bảo quản rau, hoa quả

Rau, hoa quả còn thừa sau ngày Tết là loại thực phẩm rất dễ hỏng, nếu muốn bảo quản được lâu, bạn không nên rửa mà nhặt bỏ lá rau sâu, lá dập, phần bị hỏng, cắt bỏ phần rễ và để ở nơi thoáng mát. Nếu cho vào tủ lạnh thì cần rửa sạch rau, để ráo nước và cho vào túi buộc kín, cho túi vào ngăn mát tủ lạnh (5 độ C).