Nâng cao sức “đề kháng” của cán bộ, đảng viên và nhân dân

09:14, 26/12/2020

Thực tiễn qua các kỳ Đại hội Đảng cho thấy càng gần đến Đại hội Đảng toàn quốc, các thế lực thù địch, phản động, phần tử cơ hội chính trị trong và ngoài nước gia tăng hoạt động tuyên truyền, chống phá Đảng và Nhà nước ta. Mục tiêu của chúng là xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản, xóa bỏ chế độ xã hội chủ nghĩa… lợi dụng triệt để không gian mạng, chúng tăng cường các hoạt động chống phá, đưa ra các luận điệu xuyên tạc sai trái nhằm làm suy giảm niềm tin của nhân dân, gây chia rẽ nội bộ Đảng, phá hoại đại hội.

Trước thềm Đại hội XIII của Đảng, chúng tập trung  xuyên tạc công tác nhân sự, dự thảo văn kiện. Cụ thể, về nhân sự chúng tung tin bôi nhọ cá nhân và gia đình các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, người đứng đầu các ban, bộ, ngành Trung ương và địa phương; xuyên tạc công tác nhân sự là tự “sắp xếp” danh sách lãnh đạo cấp cao… nhằm tạo sự hoài nghi trong nhân dân. Về văn kiện, chúng xuyên tạc cho rằng văn kiện Đại hội XIII chỉ là sự sao chép, không thể đưa đất nước đổi mới, phát triển. Chúng dùng các thủ đoạn ngụy trang dưới hình thức đăng tải các clip trên mạng xã hội, trả lời phỏng vấn báo chí nước ngoài phê phán chế độ xã hội chủ nghĩa, cổ súy cho chế độ dân sự dưới chiêu bài xưa cũ là ca ngợi nền dân chủ phương tây và dẫn chứng những mặt trái của nền kinh tế xã hội chủ nghĩa ở nước ta. Chúng kích động thúc đẩy sự xuất hiện của các tổ chức chính trị đối lập nhằm hướng tới mục tiêu đa nguyên, đa đảng.

Lợi dụng một số tình hình phức tạp bất ổn, một số hiện tượng mất ổn định an ninh trật tự trong xã hội và việc phòng chống tham nhũng, xử lý một số vụ án tham nhũng thời gian qua, các thế lực thù địch, các phần tử cơ hội chính trị cũng bám vào đó để mà đưa ra những luận điệu xuyên tạc, thổi phồng sự việc đó lên. Bên cạnh đó chúng còn lợi dụng vấn đề chủ quyền biển đảo để tung tin thất thiệt làm giảm sút ý chí, niềm tin của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân vào quyết tâm bảo vệ chủ quyền biển đảo của Đảng và Nhà nước, quân đội ta. Mục đích của các chiến dịch tuyên truyền chống phá đại hội XIII của Đảng là nhằm phá hoại công tác chuẩn bị đại hội, gây mâu thuẫn, chia rẽ, nghi kỵ, mất đoàn kết nội bộ đảng, làm suy giảm niềm tin của các tầng lớp nhân dân, cán bộ, đảng viên với Đảng, Nhà nước, chế độ, làm cho đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII không diễn ra theo kế hoạch hoặc không đạt các mục đích, yêu cầu đề ra.

Với vai trò cơ quan Thường trực Ban chỉ đạo (BCĐ) 35 của tỉnh, để nâng cao hiệu quả đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức bồi dưỡng nghiệp vụ, tập huấn phương pháp đấu tranh trên không gian mạng cho nhóm chuyên gia giúp việc BCĐ 35, cộng tác viên cấp tỉnh. Thời gian qua, lực lượng cộng tác viên phối hợp với nhóm chuyên gia đã tích cực tham gia đấu tranh, phản bác quan điểm sai trái, thù địch, thông tin sai sự thật trên Internet, mạng xã hội. Lực lượng công an của tỉnh đã điều tra, xác minh, xử lý các vụ việc đăng tin sai sự thật trên mạng xã hội theo quy định của pháp luật; kịp thời cung cấp thông tin chính thống cho các cơ quan báo chí, đội ngũ báo cáo viên, cộng tác viên dư luận xã hội nhằm phản bác thông tin sai sự thật như: Trang Facebook Đào Tuấn đăng tải nội dung liên quan đến Dự án xây dựng cấp bách hệ thống chống lũ lụt sông Cầu kết hợp hoàn thiện hạ tầng đô thị hai bên bờ sông Cầu với nhiều bình luận tiêu cực; xác minh làm rõ 2 tài khoản Facebook đăng tải, chia sẻ không đúng sự thật các vụ bắt cóc trẻ em tại Phổ Yên, Đồng Hỷ…

Nhìn chung các đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy đã triển khai nghiêm túc Nghị quyết số 35-NQ/TW của Bộ Chính trị về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Ðảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới. Mới đây của Đoàn kiểm tra của Ban Thường vụ Tỉnh ủy tại Huyện ủy Đồng Hỷ và Đảng ủy Công ty cổ phần Gang thép Thái Nguyên cho thấy 2 Đảng bộ đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, đổi mới công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước nhằm bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Công tác nắm bắt tư tưởng, tình hình dư luận xã hội, định hướng thông tin, xử lý các vấn đề phát sinh được các cấp ủy, chính quyền chú trọng.

 Đảng bộ Công ty cổ phần Gang thép Thái Nguyên đã phát huy được vai trò của các đồng chí trong BCĐ 35 của Công ty trong việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo đối với các lĩnh vực mình phụ trách. 2 năm qua đã tổ chức 6 cuộc đối thoại định kỳ của cấp ủy đối với cán bộ, đảng viên, người lao động. Qua đó đã kịp thời nắm bắt tư tưởng của cán bộ, đảng viên, người lao động, kịp thời giải quyết các kiến nghị, đề xuất, đảm bảo quyền lợi và chế độ cho người lao động...

Tại Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ tỉnh năm 2020 và tổng kết thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, khi kết luận, đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội đã nhấn mạnh và yêu cầu các cấp ủy Đảng trong toàn tỉnh tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giáo dục chính trị tư tưởng nhằm nâng cao nhận thức, rèn luyện đạo đức, lối sống cho cán bộ, đảng viên, tạo sự đồng thuận trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, khơi dậy và cổ vũ tinh thần yêu nước, đoàn kết, chủ động đấu tranh làm thất bại âm mưu phản động của các thế lực thù địch chống phá Đảng, Nhà nước.

Thông qua công tác tuyên truyền để mỗi cán bộ, đảng viên và Nhân dân hiểu đúng, hiểu rõ chủ trương, đường lối của Đảng đến những định hướng lớn của Đảng, Nhà nước. Từ nhận thức đầy đủ, đúng đắn ấy, mỗi cán bộ, đảng viên, người dân là một tuyên truyền viên, tự nâng cao sức đề kháng của mình, làm thất bại những âm mưu, thủ đoạn, luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch, các phần tử cơ hội chính trị.