Vạch trần âm mưu thủ đoạn của các thế lực phản động lưu vong

16:09, 05/10/2021

Thời gian qua, lợi dụng tình hình phức tạp của dịch COVID-19 trong nước, các tổ chức phản động lưu vong cùng số đối tượng chính trị trong và ngoài nước tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền chống phá Đảng, Nhà nước ta.

 Chúng sử dụng không gian mạng, đặc biệt là mạng xã hội Facebook, kênh chia sẻ video Youtube, tập trung đăng tải các bài viết phản cảm, phản ánh sai sự thật về công tác phòng, chống đại dịch tại Việt Nam. Các tổ chức phản động "Việt Tân", "Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời"... đang ra sức lợi dụng tình hình phòng, chống dịch COVID-19 để xuyên tạc tình hình, gây mất đoàn kết trong công tác phòng, chống dịch.

Để thực hiện âm mưu, ý đồ chống phá, số đối tượng chống đối bên ngoài tăng cường sử dụng không gian mạng, đặc biệt là mạng xã hội Facebook, kênh chia sẻ video Youtube, các nhóm "Hội anh em dân chủ”, "Thanh niên công giáo", trang Facebook cá nhân "Nguyễn Văn Đài"... để thực hiện "chiến dịch" tuyên truyền chống phá Đảng, Nhà nước.

Các đối tượng liên tục phát tán những bài viết, hình ảnh, clip xuyên tạc, vu cáo cho rằng chính quyền chưa có sự hỗ trợ kịp thời cho người dân, việc chưa triển khai tiêm chủng vắc-xin rộng rãi bằng nguồn vốn từ Quỹ vắc-xin sẽ khiến cho dịch bệnh lây lan ngày càng rộng, người dân sẽ không được tiếp cận, sử dụng theo đúng mục đích của Quỹ vắc-xin mà phải bỏ tiền để mua vắc-xin...

Một số đối tượng của "Việt Tân" còn trắng trợn xuyên tạc việc giãn cách xã hội để phòng, chống sự lây lan dịch bệnh tại TPHCM. Một mánh khóe khác của các tổ chức phản động là tích cực dùng mạng xã hội để đưa ra những thông tin bịa đặt, nhắm đến bộ phận quần chúng còn mù mờ về truyền thông, nhận thức còn hạn chế. Các thành viên của "Việt Tân" cố tình đưa ra thông tin không đúng sự thật về vắc-xin Vero Cell của Trung Quốc. "Việt Tân" còn cắt ghép nhiều hình ảnh, đưa thông tin bịa đặt, nhằm gây tâm lý hoang mang, bất ổn trong quần chúng.

Thực hiện sự chỉ đạo của Thủ trưởng Bộ Quốc phòng, Bộ tư lệnh Quân khu 1 đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị lực lượng vũ trang (LLVT) quân khu tổ chức tuyên truyền cho cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên địa bàn hiểu rõ âm mưu, thủ đoạn hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, phản động lưu vong; nâng cao tinh thần cảnh giác, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng trên địa bàn, làm tốt công tác tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân thực hiện nghiêm đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; không để các thế lực thù địch và các phần tử phản động lưu vong, cơ hội chính trị lợi dụng tuyên truyền, kích động nhân dân biểu tình, gây rối làm mất ổn định về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; kịp thời báo cáo, đề xuất và xử lý có hiệu quả các tình huống không để bị động, bất ngờ.

Phối hợp chặt chẽ với lực lượng Công an thực hiện tốt Nghị định số 03/2019/ND-CP ngày 5/9/2019 của Chính phủ về phối hợp giữa Bộ Công an và Bộ Quốc phòng trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, đấu tranh phòng, chống tội phạm và nhiệm vụ quốc phòng; đồng thời chủ động tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác bảo đảm an ninh, trật tự trong tình hình mới, nhất là những nhiệm vụ, giải pháp trong thời gian tới.

Đặc biệt, các cơ quan, đơn vị tiếp tục quán triệt, thực hiện phòng ngừa, ngăn chặn cách mạng màu ở Việt Nam; tập trung rà soát, giải quyết từ sớm, từ cơ sở những yếu tố tiềm ẩn phức tạp về ninh, trật tự; chủ động các phương án phòng, chống tụ tập đông người, gây rối an ninh, trật tự, biểu tình, bạo loạn, khủng bố, phá hoại trên địa bàn theo phương châm “4 tại chỗ”.

Tăng cường công tác bảo vệ chính trị nội bộ, phòng chống “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá”; phát hiện ngăn chặn từ sớm những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, không để các thế lực thù địch, phản động móc nối, lôi kéo tham gia các hoạt động phá hoại nội bộ.

Bộ chỉ huy quân sự các tỉnh trên địa bàn quân khu và Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng Cao Bằng và Lạng Sơn đẩy mạnh công tác đấu tranh ngoại giao, yêu cầu nước ngoài không hậu thuẫn cho các cá nhân, tổ chức phản động lưu vong, có biện pháp xử lý đối tượng tham gia các tổ chức khủng bố “Việt Tân”, “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời”, “Triều đại Việt” trên địa bàn.

Tích cực thông tin, tuyên truyền nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác quản lý nhà nước đối với các hoạt động Internet, định hướng báo chí, xuất bản; kịp thời có biện pháp kiểm soát, ngăn chặn, gỡ bỏ các thông tin xấu, độc trên không gian mạng.

Nắm chắc tình hình mọi mặt, âm mưu thủ đoạn của các thế lực thù địch, phần tử phản động lưu vong trong và ngoài địa bàn quân khu; đồng thời, chỉ đạo cơ quan, đơn vị nắm chắc tình hình nội, ngoại biên, tăng cường công tác quản lý bảo vệ biên giới, kiểm soát chặt chẽ các cửa khẩu, đường mòn lối mở biên giới; phối hợp chặt chẽ với các lực lượng quản lý chặt chẽ công tác xuất, nhập cảnh trái phép vào địa bàn, kịp thời phát hiện, ngăn chặn các phần tử phản động lưu vong xâm nhập qua biên giới trên địa bàn Quân khu.