Chống phá Đảng - Hiểm họa vô cùng lớn

14:09, 08/02/2022

Trong lúc toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta vui Xuân, đón Tết Nhâm Dần và kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh, các thế lực thù địch đã lợi dụng cơ hội này, triệt để sử dụng không gian mạng để tung tin xấu, độc nhằm chống phá Đảng, Nhà nước và chế độ ta. Trong đó, phủ nhận thành quả cách mạng do Đảng, Bác Hồ lãnh đạo là một thủ đoạn cực kỳ nham hiểm, xảo trá, gây sự nghi ngờ, mất niềm tin của Nhân dân đối với Đảng.

Phủ nhận thành quả Cách mạng Tháng Tám năm 1945, phủ nhận thắng lợi của hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược.

Chúng cho rằng “Cách mạng Tháng Tám năm 1945 là cái quái thai của lịch sử”, là “sai lầm của Cụ Hồ”, “Người dân Việt Nam không có gì đáng tự hào vì Cách mạng Tháng Tám năm 1945 chẳng qua chỉ là sự thay đổi chế độ “vua quan” bằng “đảng trị”, “đảng độc tài”. Thắng lợi của Cách mạng Tháng Tám là “sự ăn may của Đảng, của Cụ Hồ vì phát xít Nhật đã thua trong chiến tranh thế giới lần thứ hai”, “Đảng Cộng sản Việt Nam chẳng có tài cán gì”… Thậm chí có kẻ còn “lộng ngôn” cho rằng: “Cách mạng Tháng Tám năm 1945 là nguyên nhân gây ra hai cuộc chiến tranh đẫm máu ở Việt Nam”, “nếu không có cuộc cách mạng này, nước ta đã là con rồng, con hổ ở châu Á từ lâu rồi”, v.v..

Những luận điệu sai trái ấy là sự xuyên tạc, phủ nhận lịch sử Đảng, bôi nhọ uy tín, danh dự của Đảng, của Bác Hồ, cần phải vạch mặt, bác bỏ. Ai cũng biết rằng Cách mạng Tháng Tám năm 1945 là thắng lợi vĩ đại của Nhân dân ta, trước hết là thắng lợi của sự lựa chọn đúng đắn con đường giải phóng dân tộc của Đảng, Bác Hồ. Nó đã được chuẩn bị kỹ lưỡng, từ việc truyền bá chủ nghĩa Mác - Lênin vào Việt Nam, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam năm 1930, qua các cao trào cách mạng 1930-1931, 1936-1939 và 1939-1945...

 Đó là những cuộc tổng diễn tập và là tiền đề cho Cách mạng Tháng Tám thắng lợi, thể hiện sự lãnh đạo tài tình, sáng suốt của Đảng, Bác Hồ kính yêu. Nếu không có sự lãnh đạo của Đảng và thắng lợi của Cách mạng Tháng Tám năm 1945, làm sao chúng ta có được cuộc sống hòa bình, độc lập, tự do, ấm no, hạnh phúc ngày nay.

Chúng ta vô cùng thấm thía giá trị và ý nghĩa của độc lập, tự do; của những ngày sống trong hòa bình, hạnh phúc; cảm nhận sâu sắc công ơn trời biển của Đảng, Bác Hồ và các bậc tiền nhân, các anh hùng, liệt sĩ đã chiến đấu, hy sinh đem lại cuộc sống tươi đẹp này.

Ai cũng biết rằng, khi chưa có Đảng, “tình hình đen tối như không có đường ra” bởi nước ta là nước thuộc địa nửa phong kiến, nghèo nàn, lạc hậu, Nhân dân đói khổ, phải làm nô lệ cho thực dân Pháp và tay sai. Nỗi đau về thảm họa của dân tộc do nạn đói năm 1945 để lại còn nhắc nhở các thế hệ con cháu vì nó đã cướp đi hơn hai triệu sinh mạng của người dân, bằng 11% dân số nước ta hồi ấy. Nhờ có Đảng, Bác Hồ dẫn đường, lãnh đạo nên Cách mạng Tháng Tám năm 1945 giành được thắng lợi, nước ta có cuộc “đổi đời” kỳ diệu, Nhân dân ta từ thân phận nô lệ đã trở thành chủ nhân đất nước. Cùng với đó, Đảng đã lãnh đạo Nhân dân ta tiêu diệt “giặc đói, giặc dốt”, khôi phục và phát triển kinh tế - xã hội, đem lại cơm no, áo ấm, ai ai cũng được học hành, tiến bộ.

Sự thật ấy đã bác bỏ mọi điều bịa đặt, vu khống Đảng ta của các thế lực thù địch. Quan điểm cho rằng, Đảng “không có công cán gì, chỉ thay đổi chế độ “vua quan” bằng “đảng trị”, “đảng độc tài”, là hoàn toàn sai trái, vô lý. Năm tháng qua đi, những người ở bên kia chiến tuyến và nhân dân tiến bộ trên thế giới đều thừa nhận sự thật: Nhân dân Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam và Cụ Hồ đã làm nên chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” và đại thắng mùa Xuân năm 1975, kết thúc cuộc chiến tranh kéo dài hơn 30 năm, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước và đi lên chủ nghĩa xã hội.

Ảnh minh họa/tuyengiao.vn.

Sự thật lịch sử chứng minh cuộc chiến tranh chống quân xâm lược Pháp và Mỹ của Nhân dân ta là chính nghĩa để giành lại độc lập dân tộc, thống nhất đất nước. Nó không phải là “nội chiến”, cũng không phải là “cuộc chiến tranh ủy nhiệm” như ai đó đã và đang rêu rao “điệp khúc sai lầm, vu khống”, “buộc tội” Đảng ta. Về thực chất, quan điểm sai trái này là sự xuyên tạc bản chất chính nghĩa của cuộc chiến tranh chống quân xâm lược, là xúc phạm danh dự, nhân phẩm, lương tri, nhân cách con người Việt Nam - những người đã đổ máu, hy sinh vì độc lập dân tộc, vì hạnh phúc của Nhân dân.

Phủ nhận thành tựu xây dựng chủ nghĩa xã hội và công cuộc đổi mới đất nước do Đảng Cộng sản Việt Nam lãnh đạo hơn 35 năm qua.

Chúng cho rằng thành quả của cách mạng Việt Nam hơn 92 năm qua, nhất là thành tựu của 35 năm đổi đất nước là do Đảng ta “bịa đặt”, “hư cấu”, “tô vẽ nên”, “tự mình khen mình”. Chúng còn cho rằng, nếu Việt Nam có thành tựu đổi mới thì đó là “tham nhũng, tham quan, lãng phí, bóc lột dân” do “nạn đảng độc tài sinh ra” bởi ở Việt Nam, “dân nghèo vẫn nghèo, dân không có gì, không được hưởng gì”; “đất nước vẫn lạc hậu, thấp kém”; “đạo đức suy đồi, xã hội lộn xộn, mất trật tự, vô kỷ cương”, v.v..  Một số ý kiến còn cho rằng, ở Việt Nam chỉ có đổi mới kinh tế, không có đổi mới chính trị”, đến nay “Đảng vẫn giữ nguyên bộ máy độc tài”... Từ đó, chúng quy kết rằng “ở Việt Nam không có bước tiến nào, thậm chí còn thụt lùi về “dân chủ, nhân quyền”, “tôn giáo và dân tộc”...

Sự thật là, ở Việt Nam, Đảng lãnh đạo Nhân dân ta tiến hành công cuộc đổi mới đất nước từ năm 1986. Đó là một tất yếu khách quan, một đòi hỏi nghiêm túc của lịch sử nhằm khắc phục hậu quả chiến tranh do quân xâm lược và tay sai để lại; đưa đất nước ta thoát ra khỏi cuộc khủng hoảng kinh tế - xã hội để phát triển trên con đường xây dựng chủ nghĩa xã hội. Lịch sử thế giới hiện đại đã xác nhận sự thật đúng đắn ấy.

Nhờ đổi mới, nước ta ngày càng phát triển mạnh mẽ và toàn diện hơn. Chưa bao giờ đất nước ta có được cơ đồ, tiềm lực, uy tín và vị thế quốc tế to lớn như ngày nay. Điều đó khẳng định con đường đi lên chủ nghĩa xã hội của Nhân dân ta là hoàn toàn đúng đắn, sáng tạo; sự lãnh đạo của Đảng là nhân tố hàng đầu quyết định mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam.

Đảng ta luôn kiên định và vận dụng sáng tạo chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; coi trọng công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; xây dựng Nhà nước và hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh. Đảng đã quán triệt sâu sắc quan điểm “dân là gốc”, thật sự tin tưởng, tôn trọng và phát huy quyền làm chủ của Nhân dân và khẳng định: Nhân dân là trung tâm, là chủ thể của công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Quá trình đổi mới ở Việt Nam là toàn diện, đồng bộ, có nguyên tắc, có lộ trình và bước đi phù hợp. Đảng đã kết hợp hài hòa giữa đổi mới về kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội với đổi mới quân sự, quốc phòng, an ninh và đối ngoại…Cùng với đó, Đảng luôn đổi mới tổ chức và phương thức hoạt động của Đảng và hệ thống chính trị; kết hợp chặt chẽ giữa chủ nghĩa yêu nước với chủ nghĩa quốc tế vô sản, giữa sức mạnh của dân tộc với sức mạnh của thời đại trong điều kiện mới. Những thành tựu ấy đã kết tinh trí tuệ và bản lĩnh, tâm và tuệ của Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta.

Chống phá Đảng, hiểm họa vô cùng lớn, không thể xem thường bởi không có sự lãnh đạo của Đảng, Nhân dân ta không thể xây dựng đất nước hùng cường, thịnh vượng. Các thế hệ con cháu Bác Hồ ý thức sâu sắc điều đấy và cực lực phản đối những hành vi phi nhân tính, cố tình phủ nhận thành quả của cách mạng Việt Nam, kiên quyết đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng./.