Xuyên tạc sự thật - Chiêu thức chống phá Đảng “Phi nhân tính”

08:17, 16/02/2022

Âm mưu cơ bản, xuyên suốt và lâu dài của các thế lực thù địch là phủ nhận thành quả cách mạng, chống phá cuộc sống hòa bình, độc lập, tự do, ấm no, hạnh phúc của nhân dân ta, trọng tâm là chống phá tận gốc về tư tưởng chính trị, phủ nhận chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, đòi “phi chính trị hóa” lực lượng vũ trang, tiến tới xóa bỏ chế độ xã hội chủ nghĩa, lái nước ta đi theo con đường tư bản chủ nghĩa.

Sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần, các hoạt động chống phá Đảng của chúng quyết liệt và ráo diết hơn với quy mô, phạm vi, nội dung, hình thức và các thủ đoạn xảo quyệt hơn, nhất là xuyên tạc nền tảng tư tưởng và Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

Mũi nhọn chống phá của chúng là hướng vào “trọng điểm”: phủ nhận bản chất khoa học, cách mạng của chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, làm mất niềm tin của nhân dân ta đối với Đảng, Nhà nước và chế độ. Thủ đoạn thâm độc với nhiều chiêu trò mới của chúng là triệt để sử dụng, khai thác không gian mạng để vừa “bắn tỉa”, vừa “đánh cụm”, kết hợp xuyên tạc sự thật với phủ nhận từng nội dung cấu thành nền tảng tư tưởng của Đảng, hướng tới phủ nhận toàn bộ lý luận về đường lối đổi mới, nhất là cản trở việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng. Nổi lên một số hoạt động chống phá điển hình của chúng cần đề cao cảnh giác.

1. Chống phá những nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Mác - Lênin. Nhân dịp Đảng, Nhà nước và nhân dân ta chào mừng kỷ niệm 174 năm ra đời của tác phẩm “Tuyên ngôn của Đảng Cộng sản” - “một tác phẩm gối đầu giường của những người công nhân có tri thức”, do C. Mác và Ph. Ăngghen soạn thảo, trình bày những nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Mác, công bố vào tháng 2-1848, chúng tung tin xấu, độc rằng, chủ nghĩa Mác - Lênin đã hết thời, “không còn đất tồn tại” vì nó là “học thuyết không tưởng”, là “ảo mộng hão huyền”, “phi thực tế”, nên tác phẩm “Tuyên ngôn của Đảng Cộng sản” nói riêng, chủ nghĩa Mác - Lênin cói chung không còn tác dụng.

Sự nham hiểm và xảo quyệt của luận điệu này là vin vào cớ chế độ xã hội chủ nghĩa theo mô hình Xô viết ở Liên Xô và Đông Âu đã sụp đổ để tuyên cáo: “chủ nghĩa Mác - Lênin đã hết thời, chủ nghĩa xã hội đã kết thúc”. Cho nên “những người cộng sản không còn lý do gì để “biện hộ” cho chủ nghĩa Mác - Lênin tồn tại”. Cùng với đó, chúng cho rằng, quan niệm của C. Mác và Ph. Ăngghen về giai cấp công nhân đã “cũ rích”, không phản ánh đúng bản chất giai cấp công nhân hiện đại nên giai cấp này không còn đóng vai trò là “trung tâm của thời đại”. Bởi lẽ, cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, nền kinh tế tri thức và kinh tế số đã đưa tầng lớp trí thức lên vị trí trung tâm của thời đại, quyết định trình độ phát triển sản xuất, của phương thức sản xuất. Vì vậy, trong chế độ tư bản chủ nghĩa không còn đối kháng giai cấp và mâu thuẫn giai cấp, không cần phải đấu tranh giai cấp. Đó là những điều bịa đặt hết sức phí lý, không thể chấp nhận.

2. Phủ nhận vai trò của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam. Chúng tung tin vu cáo rằng, “du nhập chủ nghĩa Mác - Lênin vào Việt Nam là một sai lầm của lịch sử”, là “tội lớn nhất đối với dân tộc của Cụ Hồ” vì chủ nghĩa Mác - Lênin là tư tưởng ngoại lai, ngoại đạo, hoàn toàn xa lạ với truyền thống văn hóa, tư tưởng dân tộc. Cùng với các chiêu trò trên, chúng cố tình đánh sập thần tượng Hồ Chí Minh thông qua việc xuyên tạc thân thế, cuộc đời, sự nghiệp, tác phẩm của Người. Nhân dịp Đảng ta tổ chức các hội nghị toàn quốc để nghiên cứu, học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, chúng trắng trợn xuyên tạc rằng “Hồ Chí Minh không có tư tưởng”, “không cần học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, v.v., thực chất là chúng muốn tuyên truyền hệ tư tưởng tư sản ở Việt Nam...

3. Chúng phủ nhận đường lối đổi mới và Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng. Với giọng điệu “bề trên”, chúng khuyên Đảng ta “nên thành khẩn đổi mới”, “từ Đại hội XIII trở đi, Đảng phải dũng cảm vứt bỏ chủ nghĩa Mác - Lênin, cứ lý thuyết nào đúng, có lợi cho dân tộc thì theo”; “Đảng cần mở rộng tầm nhìn sang phương Tây, học cái tốt, cái tiến bộ của người ta”. “Từ nay, không cần nói đến chủ nghĩa xã hội, không cần bàn về con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam”, cũng như “không cần bàn về lý luận đổi mới đất nước cho tốn giấy mực”, Việt Nam phải đi theo “trào lưu chung của nhân loại”, “đi theo con đường của các nước đang phát triển và phát triển. Đúng là sự trâng táo hết sức hỗn xược và vô lý, không thể chấp nhận.

4. Hạ thấp uy tín, vị thế của các đồng lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước. Chúng tuyên truyền rằng, “các lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã già, từ Đại hội XIII về sau cần đưa những cán bộ trẻ được đào tạo bài bản ở phương Tây vào bộ máy của Đảng, Nhà nước, Quốc hội”. Chúng quả quyết một cách võ đoán: “Chỉ có lớp cán bộ trẻ mới đủ sức “đảo chiều”, “khắc phục những sai lầm của Đảng Cộng sản Việt Nam thế hệ cha, anh gây nên” và “thực hiện đúng quy luật đi từ chủ nghĩa tư bản lên văn minh”. Vì vậy, trong Cương lĩnh của Đảng cần sửa lại là “phát triển chủ nghĩa tư bản dưới sự lãnh đạo của Đảng”, “đưa đất nước đi theo con đường chủ nghĩa xã hội dân chủ” phồn vinh, hạnh phúc…, “Việt Nam đi lên chủ nghĩa xã hội từ bước quá độ nghèo nàn, lạc hậu tiến tới chủ nghĩa tư bản”; “Chỉ cần Đảng tìm mô hình chủ nghĩa xã hội ở các nước tư bản chủ nghĩa là dân tộc có phúc”. Đúng là những kẻ “vừa ăn trộm vừa la làng”, “chỉ nhìn thấy cây mà không thấy rừng”…

Xem xét căn nguyên từng luận điểm sai trái và chiêm nghiệm các dự báo thiên tài, các kết luận mà C. Mác và Ph. Ăngghen về tính tất yếu diệt vong của chế độ áp bức, bóc lột, cùng với sự kiểm nghiệm khắt khe của thực tiễn cách mạng Việt Nam, chúng ta càng hiểu rõ hơn lý do vì sao lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh, Đảng và ông cha ta lại quyết định lựa chọn con đường cách mạng vô sản, luôn xác định lấy chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh làm nền tảng tư tưởng, kim chỉ nam cho mọi hành động.

Chúng ta vô cùng thấm thía về những giá trị, ý nghĩa và sức sống mãnh liệt của chủ nghĩa Mác - Lênin và công lao trời biển của Đảng, của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong việc tiếp thu, kế thừa và vận dụng sáng tạo chủ nghĩa Mác - Lênin vào thực tiễn Việt Nam, nhất là sự mềm dẻo, linh hoạt trong xây dựng và phát triển lý luận về đường lối cách mạng, đường lối đổi mới và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam theo tính mở của sự phát triển nhờ tầm nhìn, tư duy lý luận và khả năng thường xuyên cập nhật từ thực tiễn cách mạng Việt Nam.

Lúc này, nhiệm vụ hàng đầu, có ý nghĩa quyết định thành công của năm 2022 và những năm tiếp theo là tiếp tục triển khai thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; Nghị quyết số 11/NQ-CP của Chính phủ về Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội; Nghị quyết số 43/2022/QH15 của Quốc hội về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ sự phát triển của các Chương trình quốc gia.

Trước mắt, toàn Đảng, toàn dân và toàn quân khẩn trương triển khai các nhiệm vụ năm 2022; phấn đấu hoàn thành tốt nhất kế hoạch phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội; phòng, chống Covid-19 và nhiệm vụ giao - nhận chiến sĩ mới; tổ chức ra quân huấn luyện và bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng; không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống./.