Tập huấn các chuyên đề 'Học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Hồ Chí Minh'

10:01, 03/05/2007

Trong hai ngày 16, 17-3-2007, Ban chỉ đạo cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Hồ Chí Minh” đã tổ chức Hội nghị tập huấn các chuyên đề của cuộc vận động. Đồng chí Nguyễn Bắc Son, Uỷ viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng Ban chỉ đạo cuộc vận động đến dự, chỉ đạo Hội nghị.

Tham gia chương trình tập huấn có các đồng chí trong Ban chỉ đạo cấp tỉnh; trên 100 báo cáo viên các Đảng bộ trực thuộc; lãnh đạo Trường Chính trị tỉnh, Uỷ ban Mặt trận tổ quốc tỉnh và các đoàn thể chính trị-xã hội.

Sau lời phát biểu khai mạc, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ đã báo cáo nhanh kết quả Hội nghị TW 4 (khoá X). Trong đó nhấn mạnh những vấn đề cần quan tâm khi Việt Nam gia nhập WTO. Trên cơ sở phân tích 5 cơ hội, 5 thách thức và quan điểm chỉ đạo của TW để phát huy, khai thác thuận lợi, hạn chế thách thức, nguy cơ, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ đã lưu ý những chủ trương, chính sách lớn của Đảng và Nhà nước trong thời gian tới cần được quán triệt và thực hiện tốt ở địa phương.

Tiếp tục chương trình tập huấn, đồng chí Nguyễn Văn Vượng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh đã báo cáo các vấn đề liên quan đến cuộc bầu cử Quốc hội khoá XII; đồng chí chí Ngô Văn Thạo, Vụ Trưởng Vụ Nghiên cứu giáo dục lý luận-chính trị, Ban Tư tưởng Văn hoá-TW báo cáo chuyên đề: Đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và giới thiệu một số tác phẩm, bài viết về thân thế, sự nghiệp của Hồ Chủ tịch.

Sau khi học tập và thảo luận, các báo cáo viên sẽ viết thu hoạch cá nhân, lập kế hoạch triển khai cuộc vận động ở đơn vị, địa phương mình.