Tiên Phong với Cuộc vận động lớn

08:23, 26/02/2008

Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” được triển khai ở Đảng bộ xã Tiên Phong đến nay đã được gần 1 năm. Nhờ tuyên truyền thực hiện Cuộc vận động nên mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức có hướng phấn đấu, rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, lối sống theo tiêu chuẩn đạo đức của Người.

Nói về ý nghĩa của Cuộc vận động, đồng chí Hoàng Công Lộc, Bí thư Đảng uỷ xã cho biết: Từ khi thực hiện Cuộc vận động, các cấp uỷ Đảng từ xã đến thôn, xóm đều có những chuyển biến tích cực trong nhận thức, hành động, đồng thời chất lượng nội dung các kỳ sinh hoạt cũng được nâng cao.

Đảng bộ xã Tiên Phong hiện có 358 đảng viên, sinh hoạt ở 14 chi bộ. Ngay sau khi Cuộc vận động được triển khai tại địa phương, Đảng bộ xã Tiên Phong đã cụ thể hoá các hướng dẫn của tỉnh, huyện và thực hiện đầy đủ các bước của Cuộc vận động. Sau khi thành lập Ban chỉ đạo các cấp, Đảng bộ Tiên Phong xây dựng kế hoạch để tổ chức thực hiện Cuộc vận động tại cơ sở, phát tài liệu phục vụ nghiên cứu, học tập, chỉ đạo các chi bộ xây dựng kế hoạch chi tiết và dự thảo chương trình hành động.

Tiếp đó, Đảng bộ mở hội nghị quán triệt Cuộc vận động tới toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong Đảng bộ với các nội dung chuyên đề về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong giai đoạn hiện nay”; nghiên cứu các tác phẩm: “Nâng cao năng lực cách mạng, quét sạch chủ nghĩa cá nhân” và “Di chúc” của Chủ tịch Hồ Chí Minh. 100% các chi bộ trực thuộc đã tổ chức hội nghị quán triệt các nội dung của Cuộc vận động, đồng thời tuyên truyền sâu rộng trong quần chúng nhân dân làm cho cán bộ, đảng viên và quần chúng ở các chi bộ nhận thức sâu sắc về ý nghĩa của Cuộc vận động.

Trong các kỳ sinh hoạt, các chi bộ đã đưa các nội dung của Cuộc vận động vào sinh hoạt Đảng và coi đó là một nội dung quan trọng. Sau khi được học tập, cán bộ, đảng viên tham gia viết bài thu hoạch, tự liên hệ bản thân, từ đó giúp nâng cao bản lĩnh chính trị, năng lực lãnh đạo. Hầu hết các cuộc thi “Báo cáo viên giỏi kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” ở cơ sở thu hút được nhiều người tham gia. Đặc biệt, Hội phụ nữ xã tổ chức thành công cuộc thi “Phụ nữ xã Tiên Phong với cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” với 36 thí sinh tham gia ở 12 chi hội.

Việc thực hiện lấy ý kiến của quần chúng nhân dân theo Hướng dẫn số 360 ngày 12-4-2007 của Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ được người dân rất đồng tình ủng hộ. Hầu hết các ý kiến nhận xét, đóng góp của quần chúng nhân dân cho tổ chức Đảng, chính quyền, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức đều sát với thực tế. Đa số các ý kiến đều cho rằng: Đảng bộ luôn chăm lo đến lợi ích của nhân dân trong phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh quốc phòng, xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn; quan tâm đến đời sống và nguyện vọng chính đáng của quần chúng nhân dân; đại đa số cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức có phẩm chất đạo đức, lối sống tốt, lập trường, quan điểm vững vàng, gương mẫu chấp hành tốt mọi chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước, là tấm gương tốt cho quần chúng noi theo; luôn gần gũi với quần chúng, không tư lợi cá nhân… Sau khi tổng hợp các ý kiến trên, Đảng bộ xã báo cáo kết quả với Đảng uỷ cấp trên.

Sau gần 1 năm triển khai hầu hết cán bộ, đảng viên nhân dân nhận thức đúng đắn về cuộc vận động là chủ trương lớn của Đảng trong việc giáo dục phẩm chất đạo đức của mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức.