Công an Phú Lương Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

09:43, 02/03/2008

Quán triệt Nghị quyết của Đảng ủy Công an tỉnh và sự chỉ đạo của Huyện ủy, Công an huyện Phú Lương đã chủ động xây dựng các chỉ tiêu, nhiệm vụ và giải pháp cụ thể  triển khai cuộc vận động lớn: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Qua đó, công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng có chuyển biến tốt; đơn vị luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, an ninh trật tự trên địa bàn được giữ vững.

Công an huyện Phú Lương có tỷ lệ đảng viên chiếm 68,4% tổng số cán bộ, chiến sỹ. Trong đó, trên 58% có trình độ lý luận chính trị cao cấp và tương đương trung cấp.

Trong những năm qua, cán bộ, đảng viên và chiến sỹ của đơn vị luôn có ý thức rèn luyện đạo đức, phẩm chất cách mạng, nghiêm chỉnh học tập và rèn luyện theo 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân, 19 điều đảng viên không được làm và 11 điều cán bộ, chiến sỹ công an không được làm.

Nhờ quán triệt và thực hiện tốt các quy định trên, cán bộ, đảng viên của đơn vị luôn có phẩm chất đạo đức trong sáng, lành mạnh, giản dị và tinh thần vì nhân dân phục vụ; không ngại hy sinh, gian khổ, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, có nếp sống văn hóa, phong cách ứng xử, văn minh, luôn giữ đúng tác phong của cán bộ, chiến sỹ công an nhân dân.

Đặc biệt, kết quả đó còn được đẩy mạnh hơn từ khi đơn vị triển khai thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Để thực hiện tốt cuộc vận động, Đảng ủy đã chỉ đạo các chi bộ quan tâm giáo dục cho cán bộ, chiến sỹ có bản lĩnh chính trị vững vàng, nhận thức sâu sắc về nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự trong tình hình mới; đơn vị duy trì và nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, tổ, đội công tác; chú trọng công tác sơ kết, tổng kết các chuyên đề và rút kinh nghiệm những vụ việc, tình huống nghiệp vụ nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho mỗi cán bộ, chiến sỹ.

Đồng thời, đơn vị đã chỉ đạo các chi bộ, đội nghiệp vụ, các tổ chức đoàn thể hướng dẫn đảng viên, cán bộ, chiến sỹ liên hệ với các chi bộ, MTTQ nơi cư trú xin ý kiến nhận xét về phẩm chất, đạo đức, lối sống; yêu cầu mỗi người viết bản thu hoạch, tự liên hệ và đề ra phương hướng phấn đấu rèn luyện; tổ chức lấy ý kiến đóng góp của quần chúng cho cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ; các chi bộ, đội nghiệp vụ, các tổ chức đoàn thể cũng đã tổ chức hội nghị lấy ý kiến tham gia đóng góp cho cán bộ, đảng viên, chiến sỹ về thực hiện cuộc vận động.

Qua đó, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động trong mỗi cán bộ, đảng viên, chiến sỹ, nâng cao năng lực trách nhiệm trong công tác, ý thức phục vụ nhân dân.

Trong lĩnh vực bảo vệ an ninh chính trị, đơn vị đã xây dựng và tổ chức triển khai thực hiện tốt các kế hoạch phối hợp bảo vệ an toàn các sự kiện diễn ra tại địa phương; bảo vệ an toàn các mục tiêu trọng điểm về chính trị, kinh tế của huyện.

Trong lĩnh vực giữ gìn trật tự an toàn, xã hội, đơn vị đã mở các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, tập trung lực lượng đấu tranh với các loại tội phạm hình sự, kinh tế, ma tuý.

Năm 2007, đã chủ trì và phối hợp với các đơn vị bạn tiến hành điều tra truy xét, làm rõ nhiều vụ án phá hủy công trình, phương tiện về an ninh quốc gia; phát hiện bắt giữ 11 vụ với 27 đối tượng phạm các tội về ma tuý; tổ chức khám phá 45/58 vụ phạm pháp hình sự xảy ra (tỷ lệ khám phá án đạt 77,6%), án đặc biệt nghiêm trọng và rất nghiêm trọng khám phá đạt 100%; thu hồi trả tài sản cho người bị hại trên 70 triệu đồng.

Công tác cải cách hành chính là một trong những nội dung quan trọng trong phong trào thi đua, kết hợp với triển khai hiệu quả cuộc vận động, nhằm nâng cao hiệu quả công tác và chất lượng phục vụ nhân dân.

Đơn vị đã triển khai cho cán bộ, chiến sỹ Đội quản lý hành chính về trật tự xã hội làm việc vào thứ 7 hằng tuần theo kế hoạch chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh; thường xuyên rà soát thủ tục hành chính nhằm giảm bớt các thủ tục rườm rà, chấn chỉnh thái độ, văn hóa ứng xử, giao tiếp của cán bộ chiến sỹ…

Việc triển khai thực hiện cuộc vận động đã tạo bước chuyển biến rõ rệt trong nhận thức, hành động của mỗi cán bộ, chiến sỹ Công an Phú Lương. Phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới, đơn vị tiếp tục đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động bằng những mục tiêu, giải pháp cụ thể hơn.