Học Bác là phải làm việc tốt

11:35, 15/03/2008

Anh Nguyễn Khắc Tùng, Bí thư Chi bộ Phía Bắc (Đảng bộ Công ty Xăng dầu Bắc Thái), Cửa hàng trưởng Cửa hàng xăng dầu số 19 Đại Từ đã nghĩ như vậy khi triển khai Cuộc vận động ''Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh'' trong đơn vị mình.

Do kinh doanh xăng dầu ở vùng kinh tế chưa phát triển, nhu cầu của dân còn nhỏ lẻ nên năm 2006 các cửa hàng phía Bắc chỉ đạt sản lượng bán ra là 6136 mét khối/tấn/năm, bình quân mỗi cửa hàng đạt 73 mét khối/tấn/tháng. Sau khi triển khai Cuộc vận động, anh Tùng và các đảng viên trong Chi bộ đã thống nhất đặt ra chỉ tiêu phấn đấu: Năm 2007 doanh thu đạt 110% kế hoạch, riêng Cửa hàng xăng dầu số 19 đạt 115% kế hoạch.

Để thực hiện được mục tiêu này, Chi bộ đã dành thời gian thảo luận đề ra biện pháp chủ yếu là tăng cường tiếp thị. Cụ thể, các cán bộ đảng viên luôn có thái độ hoà nhã, thân thiện, quan tâm đến khách hàng; thao tác bán hàng nhanh, chuẩn xác, minh bạch tạo niềm tin và thiện cảm; xây dựng mạng lưới khách hàng tiêu thụ xăng dầu khối lượng lớn và lâu dài, đem lại hiệu quả kinh doanh.

Bản thân Bí thư Chi bộ, Cửa hàng trưởng Nguyễn Khắc Tùng gương mẫu đi đầu trong quan hệ với khách hàng. Anh quan tâm tìm hiểu nhu cầu hàng hoá, khả năng thanh toán, hoàn cảnh gia đình của những khách hàng lớn, từ đó ký kết hợp đồng kinh tế phù hợp.

Từ những việc làm cụ thể, Cửa hàng xăng dầu số 19 năm 2007 đạt hiệu quả kinh doanh cao nhất từ trước đến nay, đạt 122% kế hoạch năm, vượt gần 39% so với cùng kỳ, được lãnh đạo Công ty thưởng 10 triệu đồng. Các cửa hàng khu vực phía Bắc cũng có sản lượng hàng hoá bán ra đạt 115% kế hoạch giao, vượt 20% so với cùng kỳ. Chi bộ được Đảng bộ khối doanh nghiệp tặng Giấy khen.

Học tập Bác, tôi sẽ tiếp tục cố gắng làm việc tốt hơn, luôn gương mẫu đi đầu mọi mặt, quan tâm hơn đến các đảng viên của Chi bộ, chăm lo đời sống của cán bộ, công nhân viên để họ an tâm xây dựng đơn vị, phấn đấu năm sau doanh số bán hàng của chúng tôi cao hơn năm trước- anh Tùng đã nghĩ giản dị như vậy.