Cách làm mới của chi bộ 8

14:19, 09/05/2008

Chi bộ  8 thị trấn Chùa Hang, Đồng Hỷ có 45 đảng viên. Khi triển khai cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", Chi bộ 8 có nhiều cách làm mới được nhân dân trong khu vực đồng tình ủng hộ và có kết quả cao.

Trước hết chi bộ tổ chức cho toàn thể nhân dân học tập Tư tưởng Hồ Chí Minh, nghe những mẩu chuyện về tấm gương đạo đức của Người. Để đợt học tập có hiệu quả, chi bộ sưu tầm những mầu chuyện, những bài viết của Bác Hồ đã đăng trên báo và các tạp chí, foto đóng thành sách phát cho 130 gia đình trong khu vực.

 

Những bài báo Bác viết  như: Muốn no thì phải làm ruộng; lòng trách nhiệm và trí cầu tiến; một phút đồng hồ; bệnh quan liêu là thế nào; chống quan liêu tham ô lãng phí; đức và tài... mọi người đọc và ai trong khu dân cư cũng kể lại được.  Đây là cách làm thiết thực của chi bộ 8, mà các chi bộ khác cần tham khảo học tập.

 

Cũng trong đợt học tập tấm gương đạo đức của Người, Chi hội Người cao tuổi và chi hội Khuyến học của Khu dân cư 8, đã phát động trong nhân dân, sưu tầm được hơn 1.000 bức ảnh về Bác Hồ. Chi hội đã phân thành các chủ đề ảnh: Bác Hồ với công nhân; Bác Hồ với nông dân; Bác Hồ với thiếu niên nhi đồng; Bác Hồ với quân đội; Bác Hồ với nhân dân các dân tộc và Bác Hồ với Quốc tế. Những tấm ảnh trên đã  góp phần làm cho đợt học tập về tấm gương đạo đức Bác Hồ phong phú và có hiệu quả thiết thực.