Học Bác từ những việc nhỏ nhất.

14:51, 28/05/2008

Chi bộ bán lẻ xăng dầu cụm Gang Thép là Chi bộ trực thuộc Đảng bộ Công ty Xăng dầu Bắc Thái. Chi bộ hiện có 12 đảng viên, quản lý 7 cửa hàng bán lẻ xăng dầu. Do các cửa hàng không tập trung nên công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ, quản lý đảng viên, triển khai công tác đảng có những khó khăn nhất định.

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, Chi bộ luôn coi trọng việc đánh giá những khó khăn trong quá trình lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ, đồng thời phối hợp chặt chẽ với chính quyền, các tổ chức đoàn thể bám sát Nghị quyết của Đảng bộ cấp trên từng tháng, quý, năm để phổ biến, triển khai nhiệm vụ kịp thời. Do vậy, những vướng mắc về cơ bản đều được giải quyết ngay trong tháng.

Đặc biệt, Chi bộ luôn coi công tác học tập, tuyên truyền, phổ biến đầy đủ Nghị quyết của Đảng bộ các cấp nhằm nâng cao nhận thức, tư tưởng trong đội ngũ cán bộ, đảng viên và công nhân viên chức (CNVC). Trong đó, phải kể đến Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” được triển khai năm 2007. Chi bộ đã thực hiện khá nghiêm túc các quy trình triển khai của Cuộc vận động và coi đây là nội dung xuyên suốt, gắn kết với các hoạt động của Chi bộ. Bên cạnh đó, Chi bộ đã xây dựng chương trình hành động với mục tiêu nâng cao nhận thức thống nhất và có sự chuyển biến rõ rệt về tư tưởng và hành động trong toàn chi bộ; tham gia cùng Đảng bộ bổ sung hoàn thiện việc xây dựng tiêu chuẩn đạo đức lối sống của đảng viên, cán bộ lãnh đạo quản lý, công chức theo hướng dẫn của Đảng bộ cấp trên.

Nội dung học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác trọng tâm vẫn là thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, có đạo đức lối sống lành mạnh, có tác phong lề lối làm việc nghiêm túc. Do vậy, Chi bộ cũng quy định rõ: Cấp uỷ, các cửa hàng trưởng, cán bộ đứng đầu các đoàn thể phải là những người đi đầu trong việc thực hiện tác phong, đạo đức lối sống, lề lối làm việc, đảm bảo nghiêm túc, chuyên nghiệp, văn minh, góp phần xây dựng và thực hiện văn hoá PETROLIMEX Bắc Thái, từ đó, làm gương cho đội ngũ cán bộ, công nhân viên noi theo. Đồng thời, chỉ rõ nội dung thực hành tiết kiệm, chống lãng phí từ những việc nhỏ nhất như: Tiết kiệm điện, nước sinh hoat, điện thoại, văn phòng phẩm; thực hiện văn minh thương nghiệp (người bán hàng phải đeo biển hiệu có họ tên, ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ, đảm bảo an toàn lao động; thái độ cởi mở “ vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi”; bán đúng, đủ số lượng cho khách hàng.

Sau thời gian phát động, nhận thức của mỗi cán bộ, đảng viên, CBCNVC đã có những chuyển biến rõ rệt, tạo nên phong trào sâu rộng, sự đoàn kết thống nhất, lòng nhiệt tình và khơi dậy trách nhiệm của mỗi đảng viên, cán bộ, người lao động với mục tiêu chung là hoàn thành tốt công việc được giao. Vì vậy, kết thúc năm 2007, Chi bộ bán lẻ xăng dầu cụm Gang Thép đã hoàn thành mọi chỉ tiêu kế hoạch đề ra; 100% đảng viên đều hoàn thành tốt nhiệm vụ. Chi bộ đạt trong sạch vững mạnh suất sắc, được Đảng bộ Công ty khen thưởng, các đoàn thể đều được công nhận vững mạnh.

Đánh giá về việc thực hiện cuộc vận động “Làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” tại Chi bộ, đồng chí Lương Tất Thắng, Bí thư Chi bộ, Cửa hàng trưởng Cửa hàng bán lẻ xăng dầu số 7 Gang thép khẳng định: Từ khi triển khai việc học tập và làm theo tấm gương của Bác, nhận thức của cán bộ, đảng viên của Cửa hàng được nâng lên rõ nét. Mọi người đều thấy được việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, có đạo đức lối sống, tác phong nghiêm túc không chỉ mang lại quyền lợi cho mỗi cá nhân mà còn góp phần xây dựng hình ảnh, thương hiệu của Công ty. Công ty có phát triển thì đời sống, việc làm của người lao động mới được đảm bảo. Tư tưởng làm công ăn lương đơn thuần dường như đã được lột bỏ.

Những việc làm dù là nhỏ nhất của Bác nhưng đã có tác động rất lớn đến tư tưởng và hành động của mỗi cán bộ, đảng viên ở đây khi tham gia Cuộc vận “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.