Đồng Hỷ học và làm theo Bác

09:34, 29/07/2008

 Năm 2008, trong thực hành tiết kiệm, riêng Huyện uỷ Đồng hỷ đã cắt giảm chi phí với số tiền 56 triệu đồng. Còn cả huyện sẽ thực hành tiết kiệm, cắt giảm 1,05 tỉ đồng tiền chi phí không cần thiết cho cả năm.

Sau mỗi ngày làm việc, bước ra khỏi văn phòng, ông Phạm Trần Cương đều không quên việc tắt điện, tắt quạt, tắt máy điều hoà…

 

Ông Cương là Chánh Văn phòng Huyện uỷ huyện Đồng Hỷ, nên ông gương mẫu, chấp hành và luôn động viên, nhắc nhở cán bộ, nhân viên các phòng, ban thực hành tiết kiệm. Ít tháng trước, toàn bộ khu vực hành lang cơ quan Huyện uỷ đã được thay thế các bóng điện tròn sang dùng đèn compắc.

 

Được biết: Năm 2008 này, trong thực hành tiết kiệm, riêng Huyện uỷ Đồng hỷ đã cắt giảm chi phí với số tiền 56 triệu đồng. Còn cả huyện sẽ thực hành tiết kiệm, cắt giảm 1,05 tỉ đồng tiền chi phí không cần thiết cho cả năm.

 

Ông Nguyễn Trọng Hùng, Phó Ban Tuyên giáo huyện uỷ cho biết: Để cuộc vận động: Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đi vào cuộc sống, Ban chỉ đạo do đồng chí Bí thư Huyện uỷ trực tiếp làm trưởng ban, Ban Tuyên giáo huyện uỷ làm uỷ viên thường trực, ngay từ đầu năm, đã xây dựng phương án, có kế hoạch triển khai, hướng dẫn hành động bằng văn bản đến 100% số cơ sở Đảng trực thuộc. Qua triển khai, đến nay toàn huyện có 5.077 đảng viên đang tham gia sinh hoạt tại 51 tổ chức cơ sở Đảng đều đã được nghiên cứu, học tập các chuyên đề "Tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về thực hành tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí, quan liêu"; tác phẩm "Sửa đổi lối làm việc" do Ban Tuyên giáo Trung ương và Học viện Chính trị-Hành chính quốc gia Hồ Chí Minh biên soạn, phát hành. Quá trình triển khai, đến nay 100% cơ sở Đảng và 100% đảng viên, công chức, viên chức, cán bộ chiến sĩ trong các lực lượng vũ trang, lãnh đạo MTTQ và các tổ chức chính trị-xã hội đóng trên địa bàn đều đã tự viết bản thu hoạch, liên hệ bản thân và đề ra phương hướng hành động.

 

Thuận lợi là Cuộc vận động đã trở thành một phong trào lớn của Đảng bộ Đồng Hỷ. Nhìn lại năm 2007, huyện đã tổ chức được 30 lớp học tập, nghiên cứu tập trung cho cán bộ, đảng viên công chức, trong đó 27 lớp ở cơ sở Đảng, doanh nghiệp, nhà trường và 3 lớp cho các đoàn thể, với 7.196 người tham dự. Sau học tập, nghiên cứu đã có 7.091 bài thu hoạch (số còn lại là đảng viên cao tuổi được miễn). Trong từng bản thu hoạch đều có kế hoạch rèn luyện thực hiện cuộc vận động và xây dựng tiêu chuẩn đạo đức lối sống cụ thể để phấn đấu trong thời gian tiếp theo.

 

Đặc biệt toàn huyện đã tổ chức được 73 hội nghị lấy ý kiến đóng góp của quần chúng cho cán bộ, đảng viên và và tổ chức Đảng. 58 hội nghị lấy ý kiến do chi bộ, MTTQ xóm, tổ dân phố góp ý kiến cho cán bộ đảng viên, công chức, viên chức. Qua 2 hội nghị này đã có 2.165 ý kiến đóng góp xây dựng, rất mừng là không có cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức vi phạm đạo đức lối sống.

Nổi bật trong Cuộc vận động là tại 20 xã, thị trấn và 2 cụm khối doanh nghiệp, khối hành chính, sự nghiệp và lực lượng vũ trang đã tổ chức được hội thi "Báo cáo viên giỏi kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", với 283 thí sinh tham gia.

 

Từ triển khai, thực hiện cuộc vận động đã trực tiếp góp phần nâng cao một bước về nhận thức với cán bộ đảng viên, công chức, viên chức và quần chúng nhân dân. Qua đó không khí làm việc tại các cơ quan, đơn vị từ huyện, xã đến cấp chi bộ cơ sở thôn, xóm đi vào nền nếp hơn, hiệu quả công việc đạt cao hơn, quan hệ giao tiếp giữa đảng viên và quần chúng cũng trở nên, gần gũi. Do vậy, niềm tin của nhân dân với Đảng cũng được củng cố vững chắc hơn.