Thái Nguyên tích cực chuẩn bị cho Hội thi Kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh khu vực I

08:50, 27/08/2008

Thái Nguyên đang chờ đón một sự kiện chính trị khá quan trọng: Hội thi sơ khảo Kể chuyện tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh khu vực I sẽ tổ chức ở T.P Thái Nguyên từ ngày 11 đến 13-9 tới. 53 thí sinh của 17 tỉnh và nhiều đại biểu, khách mời, cổ động viên sẽ có mặt tại Thái Nguyên những ngày này.

Ngoài Thái Nguyên được chọn làm địa điểm tổ chức Hội thi, Ban Tuyên giáo TW còn tổ chức 4 điểm thi sơ khảo khác là: T.P Nam Định - khu vực II - gồm 16 địa phương, đơn vị; T.P Nha Trang (Khánh Hoà) - khu vực III -  gồm 17 địa phương, đơn vị; T.P Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa, Vũng Tàu) - Khu vực IV- gồm 17 địa phương, đơn vị; đặc biệt, Hội thi sơ khảo khu vực V dự kiến tổ chức ở Hà Nội cho khoảng 30 thí sinh là người Việt Nam định cư, sinh sống ở nước ngoài tham gia. Tại 5 khu vực kể trên, Khu vực I tổ chức sớm nhất, vì vậy sẽ có đại diện 4 khu vực còn lại đến Thái Nguyên tham dự, học tập, rút kinh nghiệm.

 

Sau phần Thi sơ khảo, 3 thí sinh đoạt giải cao ở khu vực sẽ chọn thi chung khảo toàn quốc dự kiến tổ chức vào 17 đến 18-10.

 

Ban Tuyên giáo TW đã quyết định thành lập Ban Tổ chức Hội thi, Hội đồng giám khảo ở các khu vực. Ban Tuyên giáo TW cũng đã ban hành Quy chế Hội thi, trong đó nêu rõ: Thí sinh biên soạn đề cương theo nội dung kể chuyện đăng ký, không hạn chế số trang, khuyến khích đề cương có sưu tầm tư liệu quý về Bác; thời gian kể chuyện của thí sinh không quá 15 phút, chú ý phần liên hệ với cơ quan, đơn vị, địa phương và bản thân (theo đề cương đã chuẩn bị); những hình ảnh minh hoạ phải phù hợp với nội dung câu chuyện; sau kể chuyện thí sinh không bốc thăm trả lời câu hỏi và không phải trả lời cầu hỏi của Ban giám khảo. Biểu điểm sẽ được chấm theo thang điểm 10; các thành viên Hội đồng giám khảo chấm độc lập, kết quả của thí sinh là điểm trung bình cộng. Có 5 mức xếp loại là: Xuất sắc (9,5 đến 10 điểm), giỏi (từ 8,5 đến dưới 9,5), khá (từ 6,5 đến dưới 8,5), trung bình (từ 5,0 đến dưới 6,5), yếu (dưới 5,0). Toàn bộ chương trình thi sẽ được phát trực tiếp trên Đài truyền hình Việt Nam.

 

Được chọn là nơi tổ chức Hội thi, Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”  tỉnh Thái Nguyên đã chỉ đạo Ban Tuyên giáo  Tỉnh uỷ triển  khai cỏc nội dung chuẩn bị cho Hội thi như: thu xếp địa điểm thi (Trung tâm Hội nghị tỉnh; trang trí khánh tiết; chuẩn bị chương trình văn nghệ chào mừng; đảm bảo nguồn điện, an ninh bảo vệ hội thi…. Danh sách 4 thí sinh của tỉnh Thỏi Nguyờn dự kiến tham dự Hội thi đã được gửi đến Ban Tuyên giáo TW. Hiện nay các thí sinh đã được cán bộ Ban Tuyên giáo hướng dẫn làm đề cương, tập luyện và sơ duyệt, đồng thời liên hệ với người cú kinh nghiệm để bồi dưỡng phương pháp kể chuyện cho 4 thí sinh tham gia.

 

Công chúng Thái Nguyên đang chờ đón Hội thi với mong muốn các thí sinh của tỉnh  sẽ thể hiện được trách nhiệm, khả năng và lòng yêu kính Bác Hồ của người dân vùng đất chiến khu xưa.