Thi kể chuyện Tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh tại LB Nga

13:51, 21/09/2008

11 thí sinh trực tiếp kể chuyện trong cuộc thi và 6 thí sinh gửi băng ghi hình tham gia (vì ở quá xa) đã nhận được sự cổ vũ rất nhiệt tình của các đại biểu đến từ các chi bộ, các trường đại học và cộng đồng Việt Nam ở Moscow cũng như một số tỉnh, thành phố trong LB Nga

Những câu chuyện đầy xúc động được thể hiện bằng những giọng nói ấm áp, cũng như niềm kính yêu vô bờ bến đối với Bác, qua những nhận biết và cảm thụ sâu sắc..; các thí sinh đã khiến cả hội trường có lúc lắng xuống trong niềm suy tư, sự rung động thực sự trước tấm gương cao đẹp, đạo đức trong sáng, mẫu mực và tình cảm đằm thắm, thân thương của Bác Hồ.

 

Những hình thức kể chuyện bằng độc thoại, đối thoại, vừa kể chuyện vừa hát hoặc có dẫn chuyện cùng hình thức xen kẽ băng hình, bài hát... các câu chuyện về Bác Hồ được thể hiện rất sinh động, cuốn hút.

 

Cuộc thi là dịp để người Việt Nam tại LB Nga nhận thức sâu sắc hơn tấm gương đạo đức của Bác Hồ, nguyện thực hiện tốt cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” nhằm nâng cao đạo đức cách mạng, tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, ý thức tu dưỡng, rèn luyện, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hoá dân tộc để đóng góp nhiều hơn vào sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ Quốc và tăng cường đoàn kết, xây dựng cộng đồng người Việt Nam tại LB Nga ngày càng vững mạnh.

 

Em Trương Hồ Phương Nga, với câu chuyện kể về những giờ phút cuối trong cuộc đời của Bác Hồ kính yêu đã bày tỏ tình cảm của mình: “Tôi sống ở LB Nga từ rất nhỏ nhưng nhờ việc đọc rất nhiều để hiểu thêm về Bác, trong lòng tôi có một sự kính yêu rất sâu sắc đối với Bác và từ đó tôi có những cảm xúc rất chân thực. Khi mang đến câu chuyện này tôi muốn nói lên những suy nghĩ chân thực nhất trong lòng mình về Bác Hồ kính yêu.

 

Cuộc thi tại LB Nga được phát động từ ngày 19/5/2008, nhân dịp kỷ niệm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt liệt trong các chi bộ và đảng bộ, các chi hội người Việt tại LB Nga với hàng trăm người tham dự. 33 thí sinh xuất sắc của các cơ sở đã được lựa chọn tham gia vòng chung khảo. Trong số đó có thí sinh nhỏ tuổi nhất là cháu Nguyễn Thị Ngọc Minh (11 tuổi).

 

Kết thúc cuộc thi, Ban Giám khảo đã trao 4 giải thưởng cho tất cả các thí sinh tham dự cuộc thi chung khảo này với 8 giải Tư, 4 giải Ba, 2 giải Hai. Giải nhất được trao cho em Nguyễn Cao Cường, sinh viên năm thứ 6 Đại học Y - Dược Moscow. Ba đơn vị có số thi sinh tham gia đông nhất cũng đã được trao giải thưởng Tập thể.