Tọa đàm Người cao tuổi học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

08:56, 01/10/2008

 Ban đại diện Hội Người cao tuổi Thái Nguyên vừa tổ chức tọa đàm “Người cao tuổi học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Chủ tịch Hồ Chí Minh là người sáng lập ra “Phụ lão cứu quốc hội”, tiền thân của Hội Người cao tuổi Việt Nam ngày nay. Đạo đức của Người bắt nguồn từ truyền thống đạo đức của dân tộc Việt Nam, đã được hình thành trong suốt chiều dài của lịch sử dân tộc, đồng thời kế thừa tư tưởng đạo đức phương Đông, những tinh hoa đạo đức của nhân loại, đặc biệt là tư tưởng đạo đức trong sáng của Mác, Ăng ghen và Lê nin đã để lại.

Tại buổi tọa đàm, các ý kiến của hội viên người cao tuổi Thái Nguyên đều cho rằng Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” phù hợp với tình cảm và mong muốn của người cao tuổi, là động lực động viên người cao tuổi Thái Nguyên hăng hái thi đua “tuổi cao, gương sáng” phấn đấu thực hiện “Ông bà, cha mẹ mẫu mực, con cháu hiếu thảo”. Cuộc vận động cũng là động lực thúc đẩy phong trào thi đua: Tuổi cao chí càng cao, Nêu gương sáng vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.