Định Hóa giám sát Cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

15:09, 03/11/2008

Vừa qua, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh huyện Định Hoá đã tổ chức giám sát việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" năm 2008 đối với 44 tổ chức cơ sở Đảng trong toàn huyện, Ban Chỉ đạo đã thành lập 3 đoàn giám sát của cấp uỷ giám sát trực tiếp tại 14 Đảng bộ cơ sở.

Qua kiểm tra, giám sát nhìn chung việc triển khai các bước Cuộc vận động ở các Đảng bộ trong huyện thực hiện theo đúng kế hoạch đề ra. Đến nay, hầu hết các đảng bộ đã hoàn thành xong bước các của Cuộc vận động năm 2008. Việc nghiên cứu, học tập các chuyên đề về về Tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh ở các chi bộ, đảng bộ cơ sở nghiêm túc. Đảng viên, công chức, viên chức đi học đạt tỷ lệ cao, ý thức học tập tốt. Toàn huyện đã mở 52 lớp cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và đội ngũ đoàn viên, hội viên các đoàn thể, đạt tỷ lệ 91,58% số người được triệu tập. Toàn huyện có đã có 84% cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức viết bản thu hoạch, có 56/ 72 trường học trên địa bàn huyện tổ chức cho giáo viên học tập hai chuyên đề ""Chủ tịch Hồ Chí Minh với vấn đề thực hành tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí" và tác phẩm "Sửa đổi lối làm việc".

 

Việc triển khai thực hiện Cuộc vận động đã nhận được sự đồng tình, hưởng ứng của các tầng lớp nhân dân, đồng thời cuộc vận động trở thành đợt sinh hoạt văn hoá, chính trị sâu rộng, gắn với công tác xây dựng và chỉnh đốn Đảng. Tiếp nối thành công của Cuộc vận động năm 2007, thông qua  triển khai cuộc vận động năm 2008  bước đầu làm chuyển biến nhận thức của cán bộ, đảng viên với nhiệm vụ được giao,  từ đó góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng, đáp ứng sự mong mỏi của nhân dân.

 

Tuy nhiên việc triển khai Cuộc vận động, qua giám sát cho thấy còn những hạn chế như: Ban chỉ đạo các cấp hoạt động chưa đều, chưa thật hiệu quả; còn một số cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức nhận thức chưa sâu sắc; việc bổ sung các tiêu chuẩn đạo đức Hồ Chí Minh vào xây dựng chuẩn mực đạo đức lối sống của cán bộ công chức theo tinh thần Chỉ thị số 42-CT/TU ở nhiều đảng bộ còn lúng túng; việc tổ chức lấy ý kiến đóng góp vào bản thu hoạch phương hướng phấn đấu của cán bộ đảng viên còn hình thức, còn e dè, nể nang.