Đảng bộ Khối cơ quan DCĐ tỉnh xây dựng kế hoạch triển khai Cuộc vận động năm 2009

16:23, 22/12/2008

Nhằm tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong đội ngũ đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của các cơ quan thuộc Đảng bộ, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” Đảng bộ Khối cơ quan Dân Chính Đảng tỉnh đã xây dựng Kế hoạch số 60-KH/ĐUK triển khai thực hiện Cuộc vận động năm 2009.

Để Cuộc vận động thiết thực và hiệu quả, thấm sâu vào nhận thức của mỗi người, xây dựng được nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, Đảng bộ đã đề ra các nội dung cụ thể triển khai thực hiện trong năm 2009, đó là: Tổ chức cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức học tập chuyên đề “Tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về nâng cao ý thức trách nhiệm, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân”; thực hiện công tác tuyên truyền Cuộc vận động gắn với các hoạt động kỷ niệm 40 năm thực hiện Di chúc của Bác Hồ.

Sau khi học tập, các chi, đảng bộ tổ chức thảo luận, hướng dẫn các tập thể và cá nhân viết thu hoạch, xây dựng kế hoạch thực hiện. Các nội dung làm theo cần phải cụ thể, rõ ràng, có mục tiêu và thời gian phấn đấu hoàn thành, trong đó tập trung cao độ vào thi đua phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, đẩy mạnh cải cách hành chính, xây dựng đạo đức, lối sống, đổi mới phong cách làm việc, nâng cao ý thức trách nhiệm, hết lòng hết sức phục vụ nhân dân. Cấp uỷ các cấp cần thực hiện tốt việc phân công nhiệm vụ cho đảng viên, làm tốt công tác giám sát việc làm theo của các cá nhân và tập thể; lấy kết quả việc làm theo của cá nhân, tập thể làm một trong các tiêu chí để đánh giá thi đua hàng năm. 

Ban Chỉ đạo Đảng bộ Khối sẽ tổ chức tổng kết năm 2008 và sơ kết 2 năm thực hiện Cuộc vận động (2007-2008), khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích. Trên cơ sở Kế hoạch này, cấp uỷ các chi, đảng bộ trực thuộc Đảng bộ Khối các cơ quan Dân Chính Đảng tỉnh triển khai tổ chức thực hiện nghiêm túc theo đúng mục đích, yêu cầu và tiến độ đã đề ra.