Thái Nguyên: Đưa Cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đi vào chiều sâu đạt hiệu quả thiết thực.

14:28, 03/12/2008

Mới đây, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”  tỉnh Thái Nguyên đã triển khai Kế hoạch thực hiện Cuộc vận động năm 2009.

Theo đó, Ban Chỉ đạo cấp tỉnh yêu cầu tiếp tục triển khai và đưa Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đi vào chiều sâu, nâng cao nhận thức và chuyển biến mạnh mẽ trong hành động, tạo ra những kết quả cụ thể, thiết thực: Những tấm gương người tốt, việc tốt, những tập thể và cá nhân điển hình học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác. Gắn chặt việc triển khai Cuộc vận động với các hoạt động kỷ niệm 40 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, với các sinh hoạt chính trị trong Đảng, trong xã hội và với việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị phát triển kinh tế-xã hội trong năm 2009, bảo đảm quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị ở các địa phương, ban, ngành, đoàn thể.

 

Về những nội dung cơ bản cần triển khai thực hiện theo Kế hoạch năm 2009 của Ban Chỉ đạo Cuộc vận động cấp tỉnh là: Tổ chức nghiên cứu, học tập trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, hội viên, đoàn viên Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị-xã hội và tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân chủ đề “Tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về nâng cao ý thức trách nhiệm, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân” gắn với kỷ niệm 40 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

 

Các tổ chức Đảng, cơ quan, đơn vị, cá nhân xây dựng kế hoạch làm theo tấm gương đạo đức của Bác. Xây dựng kế hoạch tuyên truyền về Cuộc vận động gắn với kỷ niệm 40 năm thực hiện Di chúc của Người. Tổ chức sơ kết cuộc vận động sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Biểu dương các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác...

 

Ban Chỉ đạo Cuộc vận động cấp tỉnh yêu cầu trong quá trình thực hiện, các địa phương, ngành, đơn vị cần phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, tìm chọn các nội dung, hình thức tổ chức phù hợp, sinh động để đạt hiệu quả thiết thực.