Tạo hình ảnh người chiến sỹ công an gần dân

15:24, 12/01/2009

Để có sự bình yên cho nhân dân, trên các mặt trận đấu tranh phòng, chống tội phạm, giữ gìn an ninh trật tự, an toàn giao thông, lực lượng Công an Thái Nguyên đã, đang làm việc thầm lặng. Trên các mặt trận đó, không chỉ có công sức bỏ ra ngày đêm mà máu của các chiến sĩ đã đổ để đổi lấy hai chữ bình yên.

Nhưng bên cạnh những hình ảnh người chiến sĩ công an dũng cảm, vì nước, vì dân, bên cạnh những việc làm tốt, ý nghĩa vẫn còn một số ít chiến sĩ công an gây phiền hà, có thái độ quan liêu khi làm việc với nhân dân, nặng hơn là có chiến sĩ đã sa ngã trước sự lôi kéo của tội phạm, ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh người công an cách mạng.

 

Nhằm giữ nghiêm kỷ cương của Ngành, tạo hình ảnh người công an nghiêm túc trong công việc nhưng gần gũi, thân thình khi làm việc với nhân dân, Công an Thái Nguyên đã hưởng ứng, đồng thời phát động nhiều chương trình hành động như: Công an làm theo 6 điều Bác Hồ dạy; công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ; mỗi ngày làm một việc tốt vì nhân dân...Riêng tuổi trẻ Công an Thái Nguyên ngoài việc phấn đấu hoàn thành và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn được giao còn đẩy mạnh các hoạt động xã hội như: Hiến máu nhân đạo; hành quân đến vùng sâu, vùng xa khám, điều trị bệnh miễn phí cho nhân dân; tham gia bảo vệ môi trường ở nơi công cộng...

 

Một việc làm thực tế nữa trong việc giữ gìn hình ảnh người công an cách mạng là Đảng uỷ Công an tỉnh đã triển khai thực hiện lấy ý kiến đóng góp của cấp uỷ, chính quyền và các đoàn thể đối với cán bộ, chiến sĩ công an chính quy đang công tác ở các cấp, nhất là đối với các bộ phận thường xuyên làm việc trực tiếp với nhân dân.

 

Từ những việc làm trên, toàn thể cán bộ, chiến sĩ Công an Thái Nguyên đều phải soi lại mình để tiếp tục phấn đấu, rèn luyện và kịp thời sửa chữa nếu thấy bản thân chưa hoàn thiện. Đồng chí Nguyễn Thị Thuý, cán bộ phụ trách công tác giáo dục của Công an tỉnh cho biết: Trong những năm gần đây, Bộ Công an và Công an tỉnh đã có nhiều đợt sinh hoạt chính lớn trong toàn thể cán bộ, chiến sĩ, đặc biệt là hưởng ứng cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo dức Hồ Chí Minh”. Sau mỗi chương trình, cuộc động, Đảng uỷ, Ban Giám đốc Công an tỉnh đều yêu cầu các phòng, ban, Công an các huyện, thành, thị tổ chức kiểm điểm, đánh giá mặt được, chưa được để có khen thưởng, xử lý kịp thời nên đã tạo sự chuyển biến tích cực trong tất cả các đơn vị của Ngành.

 

Trong những chiến công vẻ vang thì ngoài sự nỗ lực của tập thể cán bộ, chiến sĩ Công an Thái Nguyên còn có phần đóng góp không nhỏ của nhân dân và sự tin yêu, giúp đỡ của nhân dân sẽ không bao giờ giảm đi nếu cán bộ, chiến trong công an luôn gần gũi, thân tình để hiểu tâm tư, nguyện vọng của nhân dân.