15 tác phẩm đoạt giải Cuộc thi viết về Cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

18:21, 28/04/2009

Chiều 29/4, Ban Tổ chức cuộc thi sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học - nghệ thuật về chủ đề "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" của Báo Thái Nguyên đã tổ chức sơ kết đợt 1 Cuộc thi.

Đồng chí Hà Minh Lợi, Phó Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo Hội Nhà báo, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh; các tác giả đoạt giải và toàn thể cán bộ, phóng viên báo Thái Nguyên tham dự  lễ Sơ kết.

 

Thực hiện chỉ đạo của Ban Tổ chức cuộc thi sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học - nghệ thuật về chủ đề "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" cấp tỉnh, Ban Tổ chức cuộc thi của Báo Thái Nguyên đã phát động toàn thể cán bộ, hội viên tham gia cuộc thi, đồng thời xây dựng thể lệ sử dụng, tuyển chọn các tác phẩm báo chí từ ngày 18/9/2008. Tính đến ngày 28/4/2009, Ban Tổ chức đã nhận được 32 tác phẩm dự thi của các nhà báo,  các cộng tác viên và đã lựa chọn, biên tập, đăng tải 20 tác phẩm trên báo Thái Nguyên in và báo Thái Nguyên điện tử.

 

Nhìn chung, các tác giả tham gia cuộc thi đã có ý thức tìm tòi, phát hiện điển hình trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Bác Hồ. Nhiều bài viết có sức thuyết phục và lan tỏa mạnh như các bài: Người kể chuyện Bác Hồ bằng tiếng Dao của tác giả Minh Hằng; Lời dặn thiêng liêng của Huệ Dinh - Kim Quy; Học Bác cách trọng dân của Thu Hạnh; Những người giữ lửa ở Đồng Sầm của Văn Hiến…

 

Tuy nhiên, Ban Tổ chức cuộc thi cũng chỉ ra và phân tích nguyên nhân một số điểm yếu của cuộc thi là: Số người và lượng bài tham gia dự thi chưa nhiều; nhiều bài chất lượng còn yếu, mới dừng ở mức phản ánh các bước triển khai, chưa khai thác sâu phần làm theo và kết quả làm theo; ít tác phẩm thể loại văn học - nghệ thuật chất lượng cao.

 

Phát biểu tại buổi Sơ kết, các tác giả tham gia cuộc thi đã chia sẻ những suy nghĩ, kinh nghiệm và đề xuất một số ý kiến với Ban Chỉ đạo Cuộc vận động cấp tỉnh. Cụ thể là: Thắt chặt hơn nữa mối quan hệ giữa các cơ quan báo chí với Ban Chỉ đạo để kịp thời cung cấp thông tin, hướng người viết đúng, trúng vấn đề; kịp thời biểu dương những điển hình báo chí phát hiện và nêu lên; xây dựng điển hình và "nuôi" điển hình để phát triển việc làm tốt, từ đó có sức lan tỏa ra cộng đồng…

 

Đồng chí Hà Minh Lợi, Phó Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng thẩm định các tác phẩm tham dự cuộc thi đã ghi nhận kết quả Báo Thái Nguyên đạt được thời gian qua. Đồng ý với ý kiến đề xuất của các tác giả, đồng chí cho rằng thời gian tới Ban Chỉ đạo cấp tỉnh và các cơ quan báo chí sẽ có nhiều cách làm mới, năng động hơn để nhiều người tham gia Cuộc thi.

 

Kết luận tại buổi Sơ kết, đồng chí Đỗ Thị Thìn, Bí thư Đảng bộ, Tổng biên tập Báo Thái Nguyên, Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi Báo Thái Nguyên đã biểu dương, chúc mừng các tác giả đoạt giải và bày tỏ mong muốn Ban Tổ chức cấp tỉnh, Hội Nhà báo tỉnh tiếp tục chỉ đạo Cuộc thi chặt chẽ, kịp thời hơn; mong muốn các phóng viên, cộng tác viên của Báo tham gia sôi nổi, nhiệt tình hơn nữa để Cuộc thi đạt kết quả tốt nhất

 

Ban Tổ chức cuộc thi cũng đã trao 3 giải A, 4 giải B, 3 giải C và 5 giải khuyến khích cho các tác giả có bài viết đạt chất lượng.