Đại Từ học và làm theo Bác

13:40, 26/04/2009

Thực hiện Hướng dẫn số 54-HD/BTGTU của Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, huyện Đại Từ đã tổ chức tổng kết năm 2008 và sơ kết 2 năm thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

2 năm qua, Ban Thường vụ Huyện uỷ, Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” huyện Đại Từ đã ban hành đầy đủ các văn bản chỉ đạo, có sự phân công cụ thể cho các thành viên và tổ chức kiểm tra thường xuyên tại các đơn vị. Việc tổ chức học tập các chuyên đề được các cấp uỷ Đảng, chính quyền quan tâm chỉ đạo sâu sát, tỷ lệ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và các tầng lớp nhân dân tham gia học tập đạt cao, chất lượng các buổi học tập đạt yêu cầu so với kế hoạch đề ra. Đội ngũ báo cáo viên của huyện có nhiều cố gắng trong việc nghiên cứu, sưu tầm các tài liệu phục vụ cho công tác tuyên truyền, giảng dạy tại các lớp học.

 

 Qua triển khai Cuộc vận động, nhiều đơn vị có sáng kiến khuyến khích các đoàn thể phát động phong trào thi tìm hiểu cuộc đời và những mẩu chuyện kể về tấm gương đạo đức của Bác Hồ. Đảng bộ xã Phú Cường tuyên truyền mỗi hộ gia đình lập bàn thờ Tổ quốc có treo ảnh Bác, kết quả đã có 730 hộ gia đình có bàn thờ Tổ quốc. Đây là một cách làm mới được Ban chỉ đạo Cuộc vận động của huyện biểu dương và nhân rộng trong toàn Đảng bộ... Có thể nói, Cuộc vận động được triển khai thực hiện trên địa bàn huyện đã có sức lan tỏa mạnh mẽ, tác động hầu hết tới đội ngũ cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, góp phần nâng cao ý thức, tự giác tu dưỡng, rèn luyện đạo đức lối sống phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương.

 

Ban Thường vụ Huyện uỷ, Ban chỉ đạo Cuộc vận động huyện Đại Từ đã biểu dương và khen thưởng 7 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Trong thời gian tới, Đại Từ sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền và nâng cao chất lượng Cuộc vận động theo nội dung, kế hoạch đề ra. Đồng thời, mở lớp học tập các chuyên đề về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và các tầng lớp nhân dân với chủ đề “Tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về nâng cao ý thức trách nhiệm, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân”, gắn với kỷ niệm 40 năm thực hiện Di chúc của Bác theo hướng dẫn của cấp trên...