Sông Công làm theo lời Bác

14:18, 05/04/2009

Trong những năm vừa qua, hưởng ứng Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Đảng bộ Thị xã Sông Công đã có nhiều chủ trương, biện pháp để thực hiện Cuộc vận động có hiệu quả. Qua hai năm thực hiện Cuộc vận động đã có 53 lớp học được tổ chức với hàng nghìn cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân học tập. Qua đó đã nâng cao nhận thức và rèn luyện phẩm chất đạo đức cho cán bộ, đảng viên.

Đặc biệt trong năm 2008 với chủ đề “Tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về thực hành tiết kiệm chống tham ô, lãng phí, quan liêu” đã có nhiều tập thể và cá nhân tích cực thực hiện và thu được kết quả đáng khích lệ như: Đảng bộ Công ty TNHH Nhà nước một thành viên Điêzen Sông Công đã áp dụng thực hiện khoán kinh phí cho từng bộ phận; khoán tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng, vật tư sản xuất; giảm phế phẩm, tận dụng tái chế… Kết quả đã tiết kiệm được số tiền gần 6 tỷ đồng từ việc giảm chi phí sản xuất để đưa vào Quỹ phúc lợi xã hội, Công ty đã ủng hộ Trường tiểu học Lương Châu mua bàn ghế học sinh với số tiền 40 triệu đồng. Hay như Chi bộ xóm Tân Thành 1 thuộc Đảng bộ xã Tân Quang thu được 1 triệu đồng từ nguồn đóng góp đảng phí và ủng hộ 1 triệu đồng này vào việc xây dựng đường giao thông nông thôn. Hội Liên hiệp phụ nữ thị xã đã phát động phong trào tiết kiệm trong hội viên, đã có những chi hội có hũ gạo tiết kiệm giúp đỡ hội viên nghèo. Đảng viên trong các Đảng bộ thực hành tiết kiệm trong việc cưới, việc tang như không tổ chức đám cưới linh đình, không tổ chức ăn trong đám tang …

 

Công tác cải cách hành chính được đẩy mạnh, nhiều cán bộ công chức đã sửa đổi phong cách làm việc, nâng cao hiệu quả công tác, tạo niềm tin trong nhân dân. Đặc biệt, việc tiếp dân có nhiều đổi mới, nhất là bộ phận một cửa,  nhiều xã, phường trước đây triển khai công việc còn chậm, nhất là khi bộ phận một cửa khi mới đi vào hoạt động, nhưng đến nay công việc đã được giải quyết nhanh hơn, tiêu biểu là bộ phận một cửa của phường Phố Cò, Mỏ Chè và Cải Đan.

 

Phát huy những kết quả đã đạt được, trong năm 2009 Đảng bộ thị xã tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động với chủ đề “Nâng cao ý thức trách nhiệm, hết lòng, hết sức phục vụ Tổ quốc, phục vụ nhân dân”. Gắn kỷ niệm 40 năm thực hiện di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ thị xã tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động, đổi mới việc lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ thị xã. Tại các cuộc họp của Ban Chấp hành Đảng bộ thị xã có nội dung chất vấn của các đại biểu về các chủ trương, biện pháp lãnh đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ. Thị xã cũng tổ chức Cuộc thi viết trong toàn thể cán bộ, đảng viên tìm hiểu về tấm gương của Bác và liên hệ cụ thể với bản thân trong việc rèn luyên đạo đức và công tác. Nhân dịp kỷ niệm sinh nhật Bác (19/5/2009) thị xã sẽ tổ chức liên hoan nghệ thuật quần chúng từ cơ sở đến thị xã ca ngợi Đảng, Bác Hồ và quê hương đất nước. Đặc biệt nhằm phát huy vai trò trách nhiệm gương mẫu của cán bộ, đảng viên, Thị ủy dự kiến sẽ giao cho các tổ chức Đảng, cơ quan, nhà máy, xí nghiệp, trường học và cán bộ, đảng viên trực tiếp đỡ đầu cho hộ nghèo để giảm hộ nghèo của thị xã xuống dưới 5% vào năm 2010.

 

Thị xã Sông Công đang trên đà phát triển nhanh và bền vững hưóng tới kỷ niệm 25 năm thành lập và phấn đấu trở thành đô thị loại 3 vào năm 2015. Thực hiện tốt Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” cũng là nền tảng để thị xã hoàn thành tốt các mục tiêu đó.