Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền việc thực hiện Cuộc vận động

09:17, 13/04/2009

Chiều qua (13/4), đồng chí Lê Quang Dực, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Phó ban Thường trực Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” của tỉnh đã dẫn đầu Đoàn công tác sang làm việc tại Báo Thái Nguyên.

Nội dung chủ yếu của cuộc làm việc là kiểm tra, đánh giá công tác tuyên truyền, thực hiện Cuộc vận động và chuẩn bị sơ kết đợt 1 Cuộc thi báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” của Báo Thái Nguyên.

 

Lãnh đạo Báo Thái Nguyên đã báo cáo với đồng chí Lê Quang Dực tập trung vào các vấn đề: Công tác tuyên truyền về Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trên báo Thái Nguyên in và báo Thái Nguyên điện tử, kết quả bước đầu trong việc triển khai thực hiện Cuộc thi báo chí về chủ đề này.

 

Theo đó, trong 2 năm 2007-2008 và những tháng đầu năm 2009, Đảng bộ cơ quan báo Đảng tỉnh đã chỉ đạo duy trì thường xuyên chuyên mục "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" trên hai tờ báo, tuyên truyền sâu đậm về thực hiện Cuộc vận động. Trong hơn 250 số báo in phát hành năm 2008 và hơn 70 số báo in phát hành trong quý I năm 2009, đa số có các tin, bài trong chuyên mục trên.

 

Nhằm thực hiện tốt công tác tuyên truyền phục vụ Cuộc vận động, Đảng bộ đã chỉ đạo ra các số báo đặc biệt tuyên truyền tổ chức hội thi kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cấp tỉnh và khu vực I... Năm 2009, Đảng bộ Báo Thái Nguyên xây dựng kế hoạch tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền phục vụ Cuộc vận động trên báo gắn với kỷ niệm 40 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh theo chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, trong đó tập trung tuyên truyền về vấn đề nâng cao ý thức trách nhiệm, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong đội ngũ cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân...

 

Hưởng ứng Cuộc thi sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học - nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” của Ban Chỉ đạo cấp tỉnh, Đảng bộ đã phát động trong toàn thể cán bộ, đảng viên, xây dựng thể lệ sử dụng và tuyển chọn các tác phẩm báo chí tham gia Cuộc thi này của Báo Thái Nguyên, thời gian từ giữa tháng 9-2008 đến hết tháng 2-2011. Nội dung các tác phẩm báo chí dự thi tập trung làm nổi bật nội dung tư tưởng đạo đức, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; những câu chuyện, những kỷ niệm về Bác Hồ với Thái Nguyên và tình cảm, tấm lòng của Đảng bộ, nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên với Bác Hồ; những điển hình cá nhân, tập thể về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

 

Tính từ khi phát động Cuộc thi báo chí về chủ đề "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" (tháng 9-2008) đến ngày 10-4-2009, Báo Thái Nguyên đã nhận được trên 30 tác phẩm dự thi của các nhà báo chuyên nghiệp và tác giả không chuyên, Tòa soạn đã chọn lựa, biên tập và đăng tải 15 tác phẩm dự thi trên báo Thái Nguyên in và báo Thái Nguyên điện tử. Trong số các tác phẩm dự thi đã đăng tải có nhiều tác phẩm nội dung hấp dẫn, nêu bật được những tấm gương tập thể, cá nhân điển hình trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Để chuẩn bị sơ kết đợt 1 Cuộc thi báo chí này, Báo Thái Nguyên đang chỉ đạo các cán bộ, phóng viên trong cơ quan viết thêm nhiều bài tham dự cuộc thi, đồng thời vận động các cộng tác viên tích cực tham gia...

 

Đồng chí Lê Quang Dực đã biểu dương những kết quả bước đầu đạt được, đồng thời chỉ rõ một số điểm còn hạn chế, tồn tại trong công tác tuyên truyền việc thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và tổ chức Cuộc thi báo chí về chủ đề này của Báo Thái Nguyên. Đồng chí cũng đã gợi mở nhiều vấn đề cơ bản, trọng tâm để Ban Biên tập Báo Thái Nguyên chỉ đạo đội ngũ phóng viên, biên tập viên và hướng dẫn các cộng viên nâng cao hiệu quả tuyên truyền việc thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trên địa bàn tỉnh; có nhiều tác phẩm báo chí với nội dung phong phú, hấp dẫn, sức lan tỏa lớn tham gia Cuộc thi báo chí về chủ đề này...