Việc xây dựng và đánh giá các môn học cho chương trình Học liệu mở Việt Nam sẽ giúp cho giáo viên, sinh viên có cơ hội tiếp cận được với các nguồn tài liệu phong phú từ các trường đại học danh tiếng trên thế giới… Thông qua các chương trình này, dự kiến đến năm 2020, Việt Nam sẽ đào tạo 20.000 tiến sĩ để giảng dạy trong các ngành khoa học.
Tại hội thảo, bà Trần Thị Hà, Vụ trưởng Vụ Đại học và sau Đại học (Bộ Giáo dục-Đào tạo) cho biết: Việc xây dựng và đánh giá các môn học cho chương trình Học liệu mở Việt Nam sẽ giúp cho giáo viên, sinh viên có cơ hội tiếp cận được với các nguồn tài liệu phong phú từ các trường đại học danh tiếng trên thế giới như: Syracuse (Mỹ), Oxford (Anh), Wellington (New Zealand)… Theo đó, các chương trình của Học liệu mở sẽ được ứng dụng trong các ngành: Khoa học máy tính, công nghệ sinh học, kỹ thuật điện tử. Thông qua các chương trình này, dự kiến đến năm 2020, Việt Nam sẽ đào tạo 20.000 tiến sĩ để giảng dạy trong các ngành khoa học.
Tiến sĩ Philip Doughty (chuyên gia tư vấn môn học của trường Đại học Syracuse (Mỹ) cho biết: Đại học Syracuse sẽ giúp Việt Nam nghiên cứu và xây dựng các tài liệu phục vụ trong giảng dạy đại học một cách cập nhật và hiệu quả nhất. Dự kiến, việc xây dựng chương trình Học liệu mở sẽ được thực hiện trong 3 năm. Khi xây dựng xong chương trình, Bộ Giáo dục-Đào tạo sẽ đưa lên mạng Internet để giảng viên và sinh viên trong cả nước có thể học tập một cách dễ dàng./.