Hội thi Nghiệp vụ sư phạm - Văn nghệ - Thể thao các trường Sư phạm toàn quốc

16:12, 05/11/2009

Hôm nay (5/11), T.P Thái Nguyên sẽ đón chào 37 đoàn trường đại diện cho các trường đại học, cao đẳng sư phạm của cả nước về tham gia Hội thi Nghiệp vụ sư phạm - Văn nghệ - Thể thao (Hội thi NVSP – VN - TT)  các trường Sư phạm toàn quốc lần thứ IV. Hội thi diễn ra từ ngày 8 đến 15/11, do Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên đăng cai tổ chức.

 

Hội thi NVSP – VN – TT là một hoạt động giáo dục toàn diện cho sinh viên. Qua hội thi, sinh viên được rèn luyện, nâng cao các kỹ năng thực hành sư phạm, được phát huy khả năng văn hóa thể thao, là cơ hội giao lưu, học hỏi, tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau giữa các trường sư phạm; góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả đào tạo đội ngũ giáo viên. Xuất phát từ mục đích, ý nghĩa đó từ năm 1997 đến nay, Bộ Giáo dục - Đào tạo đã phối hợp với các tỉnh, các trường đại học, cao đẳng sư phạm tổ chức hội thi  theo chu kỳ 4 năm một lần. Hội thi lần I năm 1997 được tổ chức tại thành phố Vinh (Nghệ An).

 

Là trường đại học sư phạm có đối tượng tuyển sinh chủ yếu là con em các dân tộc các tỉnh miền núi trung du phía Bắc  nhưng với kết quả khả quan khi tham gia các kỳ hội thi ,Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên vinh dự được đăng cai tổ chức Hội thi NVSP - VN - TT các trường ĐH,CĐ sư phạm toàn quốc lần thứ IV. Đây là vinh dự song cũng là trách nhiệm nặng nề của nhà trường bởi ngoài việc thành lập các đội tuyển tham gia các nội dung thi, nhà trường còn phải đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị kỹ thuật… phục vụ hội thi. Chuẩn bị tốt cơ sở vật chất  là góp phần quan trọng vào thành công của hội thi, do đó nhà trường đã đầu tư xây dựng hội trường hiện đại với tổng vốn gần 10 tỷ đồng có sức chứa 1.000 chỗ ngồi. Hội trường này sẽ là địa điểm tổ chức phần thi nghiệp vụ sư phạm và nội dung cờ vua của phần thi thể thao. Nhà trường cũng đã đảm bảo phần lớn cơ sở vật chất, địa điểm  cho hội thi, tuy nhiên do số lượng đoàn  tham gia , nội dung thi đấu lớn nên một số nội dung thi nhà trường đã đề nghị sự trợ giúp về địa điểm, cơ sở vật chất, trang thiết bị kỹ thuật… các đơn vị của T.P Thái nguyên và các trường bạn.

 

Trong hai ngày 5 và 6/11, các đoàn sẽ ổn định nơi ăn nghỉ, tiếp cận, làm quen với địa điểm thi đấu để sẵn sàng cho ngày thi đầu tiên: ngày 8/11.