Tổng kết hoạt động Khối các trường dạy nghề

17:14, 13/11/2009

Ngày 13/11, Khối các trường dạy nghề tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động chuyên môn năm học 2008-2009. Tham dự hội nghị có đồng chí Nghiêm Trọng Tuý, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Dạy nghề; đại diện lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội; hiệu trưởng và cán bộ chuyên môn của 6 trường dạy nghề trên địa bàn.

 

Trong năm học vừa qua, các trường trong Khối trường dạy nghề tỉnh đã thực hiện hiệu quả các mặt công tác: tuyển sinh; đào tạo và rèn luyện học sinh, sinh viên; bồi dưỡng và xây dựng đội ngũ giáo viên; đầu tư cơ sở vật chất…6 trường trong Khối đã đào tạo trên 14 nghìn lượt học sinh, sinh viên từ trình độ sơ cấp nghề trở lên nghề với tỷ lệ đạt học lực khá, giỏi từ 10% tới 59,5%; tỷ lệ học sinh, sinh viên có học lực, hạnh kiểm yếu, kém giảm so với những năm học trước. Đội ngũ giáo viên của các trường không ngừng được nâng cao về trình độ chính trị, nghiệp vụ chuyên môn. 100% số trường trong Khối đều đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị phục vụ công tác giảng dạy, học tập.

 

Phát biểu tại Hội nghị, các đại biểu đều khẳng định: Công tác dạy nghề đã được Nhà nước quan tâm đầu tư; từng bước phân luồng học sinh phổ thông vào học nghề; giáo trình dạy nghề có sự đổi mới, phân cấp trình độ đào tạo; có cơ chế đãi ngộ, khuyến khích giáo viên dạy nghề…Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn một số khó khăn trong công tác đào tạo nghề như nguồn kinh phí hạn hẹp; đào tạo nghề chưa gắn với nhu cầu sử dụng; một số học sinh chưa xác định được mục tiêu của việc học nghề nên thiếu đầu tư trong học tập, bỏ học. Tại Hội nghị, các đại biểu đã trao đổi những kinh nghiệm để nâng cao chất lượng đào tạo nghề. Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng Cờ thi đua xuất sắc năm học 2008-2009 cho Trường Cao đẳng nghề Cơ điện - Luyện kim, Bằng khen cho Trường Trung cấp nghề Thái Nguyên.