Trường Cao đẳng Công nghiệp Thái Nguyên: Kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập

14:24, 18/11/2009

Sáng 18/11, Trường Cao đẳng Công nghiệp Thái Nguyên đã tổ chức kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập (18/11/1959–18/11/2009). Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Nam Hải,  Thứ trưởng Bộ Công thương; Hoàng Quốc Vượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, các thế hệ cán bộ lãnh đạo, giáo viên, sinh viên của Nhà trường.

 

 

 

 

[embed][VIDEO-BAOTHAINGUYEN][/embed]

 

Trải qua 50 năm xây dựng trưởng thành, thầy và trò Trường Cao đẳng Công nghiệp  luôn đảm bảo đào tạo nguồn nhân lực kỹ thuật có tay nghề cao, cung cấp cho ngành công nghiệp  trong tỉnh và các vùng lân cận. Hiện nay, Nhà trường có 10 nghề đào tạo công nhân kỹ thuật; 6 ngành đào tạo trung cấp chuyên nghiệp… với quy mô gần 4.000 học sinh, sinh viên. Với 220 cán bộ, công nhân viên, giáo viên,  lực lượng giáo viên chiếm trên 70%; 100% giáo viên đạt trình độ chuẩn và 35% có trình độ sau đại học, 2 nghiên cứu sinh. Đến nay, Trường đã có 80 lượt giáo viên dạy giỏi cấp trường, 45 giáo viên  dạy giỏi cấp tỉnh, 9 giáo viên dạy giỏi cấp bộ, 6 giáo viên dạy giỏi cấp quốc gia, 30 học sinh giỏi nghề cấp tỉnh...

 

Hiện, Nhà trường đang  liên kết với các trường đại học trong và ngoài tỉnh mở các lớp đào tạo cao đẳng, đại học, sau đại học, với các chuyên ngành như: Quản trị kinh doanh, kế toán... Bên cạnh đó, Nhà trường còn triển khai dự án quy hoạch tổng thể xây dựng trường giai đoạn 2008-2015 với tổng mức đầu tư 240 tỷ đồng; triển khai thực hiện dự án nhà ở cho học sinh, sinh viên theo chương trình chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, với tổng vốn được đầu tư 68 tỷ đồng, phấn đấu hoàn thành trong năm 2010.

 

 Với những kết quả đó, Nhà trường là địa chỉ đào tạo có uy tín trong hệ thống giáo dục - đào tạo của cả nước. Nhân dịp này, Nhà trường được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Ba.

 

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Nam Hải đã biểu dương thành tích Nhà trường đã đạt được trong những năm qua đồng thời nhấn mạnh tập thể cán bộ, giáo viên Nhà trường cần tích cực đổi mới nội dung, phương pháp giảng dạy, đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học, chuẩn hóa đội ngũ thầy, cô giáo, mở rộng hợp tác với nước ngoài trong đào tạo chuyên sâu, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của xã hội.