Trường tiểu học Đồng Quang: Đón Bằng công nhận trường chuẩn quốc gia

16:40, 20/12/2009

Sáng 19/12, UBND phường Đồng Quang (T.P Thái Nguyên) đã tổ chức lễ đón Bằng công nhận Trường tiểu học Đồng Quang đạt chuẩn quốc gia mức độ 1.  

 

Trường tiểu học Đồng Quang hiện có 14 cán bộ, giáo viên, công nhân viên và gần 200 học sinh. Nhà trường có bề dầy lịch sử, được ghi nhận thành lập từ thời kỳ kháng chiến chống Pháp. Vào những năm 50 của thế kỷ trước, Trường tên gọi là Trường cấp I- II Đồng Quang. Tháng 8/1982, Trường cấp I-II Đồng Quang được tách thành 4 trường: Trung học cơ sở Đồng Quang; Tiểu học Thống Nhất; Tiểu học Nguyễn Viết Xuân và Tiểu học Đồng Quang. Riêng Tiểu học Đồng Quang và Trung học cơ sở Đồng Quang cùng chung cơ sở vật chất và ở cùng vị trí hiện nay. Năm 2002, được sự quan tâm của tỉnh, thành phố, cấp ủy và chính quyền địa phương cùng với sự  phối hợp giúp đỡ của các ban, ngành và nhân dân, Trường tiểu học Đồng Quang được xây dựng nhà hai tầng với 10 phòng học. Từ đó đến nay, trường được xây dựng bổ sung nhiều hạng mục công trình khang trang, đủ điều kiện tổ chức học 2 buổi/ngày. Học sinh được học tiếng Anh, Tin học và có đủ các phòng chức năng phục vụ cho giảng dạy và học tập.

 

Đến nay, 100% giáo viên của trường đạt chuẩn về trình độ đào tạo, trong đó vượt chuẩn chiếm 67%, 100% đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi từ cấp thành phố trở lên. Sau mỗi năm học, hiệu quả đào tạo đều đạt yêu cầu 100%; riêng năm học 2008-2009, tỷ lệ học sinh lên lớp đạt 100%, học sinh giỏi 52%, học sinh tiên tiến 27%. Nhà trường nhiều năm liên tục là trường Tiên tiến, tập thể Lao động tiên tiến, Chi bộ liên tục đạt Trong sạch, vững mạnh, Công đoàn, Liên đội đều đạt vững mạnh xuất sắc cấp thành phố.

 

Với kết quả trên, Trường tiểu học Đồng Quang đã được UBND tỉnh ra quyết định công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1.