250 trường CĐ-ĐH Mỹ dự hội thảo tại Việt Nam

09:43, 15/01/2010

Hội thảo diễn ra trong 2 ngày 14-15/1 tại khách sạn Melia, Hà Nội.

 

Hội thảo mang tên “Xây dựng các quan hệ đối tác trong giáo dục đại học: Các cơ hội và thách thức đối với Mỹ và Việt Nam”. Sự kiện này do Phái đoàn Hoa Kỳ tại Việt Nam, Bộ GD-ĐT Việt Nam và ĐHQG Hà Nội cùng tổ chức.

 

Đây là hội thảo thường niên lần thứ 3 do Đại sứ Mỹ tại Việt Nam chủ trì nhằm thúc đẩy hợp tác 2 nước trong lĩnh vực giáo dục. Hội thảo nhằm mang lại cơ hội các quan chức giáo dục và các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực giáo dục của 2 nước thảo luận cách thức thực hiện những mục tiêu giáo dục được chính phủ 2 nước xác định là quan trọng.

 

Đó là: Xây dựng các trường đại học kiểu Mỹ tại Việt Nam; Thúc đẩy sự phát triển của các trường đại học và cao đẳng của Việt Nam; Tăng số du học sinh Việt Nam tại Mỹ.

 

Hội thảo lần này sẽ có hơn 20 phiên họp được tổ chức, cho phép các chuyên gia giáo dục thảo luận các vấn đề cụ thể theo nhóm nhỏ với những đại biểu quan tâm đến các vấn đề đó nhiều nhất.

 

Cũng theo ông Michael Michalak, hiện có khoảng 13.000 du học sinh Việt Nam tại Mỹ và phái Mỹ đặt mục tiêu sẽ tiếp tục tăng cường con số này trong tương lai.

 

Hội thảo dự kiến có sự tham gia của 500 đại biểu là các chuyên gia giáo dục, đại diện các cơ sở giáo dục và các tổ chức của Mỹ đang hoạt động lĩnh vực giáo dục tại Việt Nam, cùng nhiều đại biểu Việt Nam.