Học sinh Việt Nam sẽ được học chương trình Cambridge với chi phí thấp

08:32, 28/01/2010

Theo thông tin từ Hội đồng Khảo thí thuộc đại học Cambridge tại Việt Nam (CIE), học sinh Việt Nam sẽ được học và thi chương trình của Đại học (ĐH) Cambrigde với chi phí thấp hơn so với nước khác.

 

Đây là mức học phí được tính toán dành riêng cho học sinh Việt Nam nhưng vẫn đảm bảo chất lượng, học sinh hoàn toàn được học với giáo viên bản địa. CIE sẽ cung cấp các giảng viên quốc tế cho các trung tâm thành viên. Các trường thành phố có thể liên kết với nhau để xây dựng một trung tâm của CIE. Bên cạnh đó, CIE cũng sẽ xem xét việc đưa giáo viên Việt Nam vào dạy chương trình Cambridge trong 5 năm tới khi họ đã đạt được các tiêu chuẩn của CIE thông qua các khóa đào tạo.

Với sự hợp tác với hơn 6.000 trường của 150 quốc gia và lãnh thổ, các chương trình đào tạo của ĐH Cambridge được thiết kế phù hợp với nhiều đối tượng học sinh ở mọi lứa tuổi. Học sinh theo học chương trình sẽ được Hội đồng Khảo thí ĐH Cambridge (CIE) kiểm tra khả năng và tư vấn thời gian học để có thể đạt được các chứng chỉ quốc tế của CIE như IGCSE (THPT quốc tế Cambridge ), O, A/AS...

Chương trình Cambridge được triển khai với sự tự nguyện tham gia của các trường và các bậc phụ huynh học sinh; trong đó, các trường tham gia phải đạt được các tiêu chuẩn của CIE về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, đội ngũ giáo viên tiếng Anh để dạy các môn khoa học. Học sinh theo học sẽ được hưởng hệ thống giáo dục Cambridge cùng với hệ thống giáo dục quốc gia.