Thái Nguyên tổ chức Đại hội Hội thể thao học sinh

15:04, 12/01/2010

Thực hiện mục tiêu phát triển phong trào luyện tập và thi đấu thể thao trong học sinh phổ thông, ngày 12/1, Sở Giáo dục & Đào tạo (GD&ĐT) đã tổ chức Đại hội đại biểu Hội thể thao học sinh tỉnh Thái Nguyên khóa I, nhiệm kỳ 2010-2014.

 

Dự đại hội có T.S Phùng Khắc Bình, Vụ trưởng Vụ công tác học sinh sinh viên, Bộ GD&ĐT, Phó Chủ tịch Thường trực Hội thể thao học sinh Việt Nam; Ngũ Duy Anh, Phó vụ Trưởng Vụ công tác học sinh, sinh viên; hiệu trưởng các trường THPT trong toàn tỉnh và lãnh đạo, chuyên viên các phòng giáo dục.

 

Sau khi có văn bản của Hội thể thao học sinh Việt Nam về việc triển khai công tác thành lập Hội thể thao học sinh tỉnh, thành phố trực thuộc TW, Sở GD&ĐT đã quyết định công nhận Ban vận động Hội thể thao học sinh tỉnh Thái Nguyên gồm15 đồng chí. Ban vận động đã có đơn xin thành lập Hội thể thao học sinh trình UBND tỉnh. Ngày 17/6/2009, Chủ tịch UBND tỉnh đã có văn bản số 1394 quyết định cho phép thành lập Hội thể thao học sinh tỉnh Thái Nguyên. Sở GD&ĐT đã triệu tập các thành phần theo quy định để tổ chức Đại hội nhằm thông qua điều lệ, bầu ban chấp hành Hội thể thao học sinh Thái Nguyên khoá I.

 

Mục tiêu hoạt động của Hội là nhằm tạo bước chuyển biến mạnh mẽ về phong trào thể thao quần chúng và nâng cao thành tích thể thao trong học sinh và cán bộ các trường học, cấp học. Phát triển mạng lưới câu lạc bộ thể dục thể thao ở mỗi nhà trường. Hình thành hệ thống các trung tâm thể dục thể thao học sinh ở các phòng giáo dục, trường THPT. Xây dựng các đội tuyển ở một số môn thể thao phù hợp. Qua đó, chuẩn bị tốt cho việc tham gia các giải thi đấu lớn của tỉnh và trong nước.

 

Sau khi thông qua phương hướng hoạt động của Hội thể thao học sinh Thái Nguyên, cũng như Điều lệ của Hội, Đại hội đã tiến hành bầu cử. Kết quả đã có 35 đồng chí được tín nhiệm bầu vào Ban Chấp hành Hội, 8 đồng chí được bầu vào Ban Thường vụ Hội. Đồng chí Bùi Đức Cường, Giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo được bầu giữ cương vị Chủ tịch Hội thể thao học sinh tỉnh

 

Phát biểu với các đại biểu dự Đại hội, T.S Phùng Khắc Bình hoan nghênh Thái Nguyên là tỉnh đầu tiên trong toàn quốc tổ chức Đại hội Hội thể thao học sinh. Để hoạt động của Hội mang lại hiệu quả thiết thực, đồng chí Vụ trưởng Vụ công tác học sinh, sinh viên, Phó Chủ tịch Thường trực Hội thể thao học sinh Việt Nam đề nghị hoạt động thể thao của Hội trong các nhà trường cần gắn với phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, cũng như lồng ghép với các hoạt động văn hoá, văn nghệ; đẩy mạnh công tác xã hội hoá, huy động các nguồn lực để đầu tư cho hoạt động thể thao, đưa phong trào rèn luyện thể thao theo gương Bác Hồ vĩ đại lên cao, góp phần thúc đẩy hoạt động học tập, rèn luyện trong các nhà trường.